Rà soát bất cập khu vực giao cắt với đường sắt, xử lý nghiêm vi phạm

Thứ Hai, 29/07/2024, 13:57

Sau vụ tai nạn đường sát vào tối 28/7 tại Đồng Nai khiến 5 người thương vong, Cục CSGT đã có chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương tăng cường rà soát tổ chức giao thông tại các khu vực đường ngang giao với đường sắt để kiến nghị đường sắt và chính quyền địa phương lắp đặt gác chắn, đèn tín hiệu… và nhiều giải pháp khác nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Trước đó, vào khoảng 21h tối 28/7, nhân viên gác chắn đóng đường Phạm Văn Thuận (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để chuẩn bị đón tàu Bắc Nam di chuyển qua thì bất ngờ xe bán tải do một người đàn ông điều khiển chở theo một người phụ nữ hai cháu bé lưu thông từ trong hẻm ra dẫn tới va chạm, tai nạn ngay sau đó.

Vụ tai nạn khiến chiếc bán tải bị văng sang vỉa hè, va chạm vào một công nhân vệ sinh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Một cháu bé trên xe bán tải bị rơi xuống đường và không qua khỏi. Tài xế cùng hai người còn lại bị thương nặng. Phần đầu chiếc bán tải biến dạng, nhiều mảnh vỡ của xe văng xa khiến một số người đi bộ gần đó hoảng sợ.

Rà soát bất cấp khu vực giao cắt với đường sắt, xử lý nghiêm vi phạm để giảm thiểu tai nạn -0
Hiện trường vụ tai nạn giữa tàu hỏa với xe bán tải khiến 5 người thương vong ở Đồng Nai.

Theo Cục CSGT, khu vực tai nạn có gác chắn ở hai đầu đường Phạm Văn Thuận và hẻm vào chợ dân sinh phường Thống Nhất ngay cạnh đường sắt. Hướng xe ô tô di chuyển từ đường dân sinh song song với đường sắt đi theo hướng ra đường Phạm Văn Thuận không có gác chắn. Theo một số người chứng kiến, khi tàu hỏa sắp tới, nhân viên trực chốt đã hạ barie, thổi còi báo hiệu nhưng ôtô vẫn chạy vào.

Sau vụ tai nạn, Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT Công an các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, bảo đảm TTATGT đường sắt, xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành các quy định khi đi qua đường ngang, vi phạm hành lang ATGT đường sắt… Rà soát các đường ngang dân sinh đi qua đường sắt không đảm bảo an toàn và đề xuất giải pháp khắc phục.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây TNGT đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm như: vượt qua đường ngang khi đèn đỏ bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi qua đường ngang; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trong phạm vi đường ngang; người đi bộ vi phạm khổ giới hạn đường sắt…

Xử lý các hành vi vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt; rà soát tổ chức giao thông tại các khu vực đường ngang giao với đường sắt để kiến nghị đường sắt và chính quyền địa phương lắp đặt gác chắn, đèn tín hiệu… tăng cường tuyên truyền kỹ năng tham gia giao thông nhằm hạn chế TNGT.

Thủy Thắng
.
.
.