Phát hiện yếu tố bất thường trong kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Thứ Năm, 29/09/2022, 20:45

Vấn đề “sự cố” đứt 4 bó cáp dự ứng lực ngầm của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) là đang được báo chí  và dư luận hết sức quan tâm.

Chiều 29/9, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, qua khảo sát, cơ quan chức năng phát hiện mố cầu Nguyễn Hữu Cảnh bị cao so với thiết kế, chuyển dịch kết cấu so với phần dưới sau sự cố. Hiện trạng công trình có 4 bó cáp dự ứng lực ngầm kết nối 2 mố cầu bị đứt, hệ thống cống băng ngang.  Thanh tra Sở GTVT, các cơ quan chuyên môn đã phối hợp đánh giá nguyên nhân, thực trạng.

Ngành giao thông TP Hồ Chí Minh cũng  đã phối hợp các chuyên gia đánh giá sơ bộ.

Phát hiện yếu tố bất thường trong kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh -0
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh 

Sở GTVT đã bố trí nhân sự túc trực 24/24 giờ để phát hiện ngay các bất thường, mất ổn định của công trình. Đơn vị cũng phối hợp ban giao thông đánh giá, rà soát lại hồ sơ thiết kế, để đưa ra giải pháp khắc phục.

Phát hiện yếu tố bất thường trong kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh -0
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ TP Hồ Chí Minh thông tin tại họp báo.

Sở GTVT cũng đã có bản dự thảo trình UBND TP Hồ Chí Minh thành lập tổ điều tra, xác định nguyên nhân và trách nhiệm các đơn vị liên quan.

Phát hiện yếu tố bất thường trong kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh -0
Cuộc họp báo chiều 29/9 tại TP Hồ Chí Minh.

Sở đưa ra một số giải pháp trước mắt là gia cố, chống tạm, cân lại cáp tại vị trí đứt. Trong thời gian thực hiện, ngành giao thông sẽ đánh giá, kiểm định và đưa ra biện pháp lâu dài.

Được biết, vào chiều 29/9, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đã có Thông báo khẩn số 10252/TB-SGTVT về việc điều chỉnh giao thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông phục vụ sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, từ ngày 29/9, cấm tất cả các loại xe lưu thông lên cầu để phục vụ việc sửa chữa cầu.

Huyền Nga
.
.
.