Nội Bài lọt top sân bay tốt nhất thế giới
Chuyên trang về quản lý, cho thuê nhà và khách sạn nghỉ dưỡng Casago (có trụ sở tại Scottsdale, Arizona, Mỹ) vừa công bố bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới.
Theo đó, Cảng HKQT Nội Bài đứng thứ 11 với 63,33% đánh giá 4 và 5 sao vì không để hành khách chờ lâu khi làm thủ tục. Dữ liệu được cập nhật từ những đánh giá của hành khách từ trang airlinequality.com. Với thành tích này, sân bay Nội Bài vượt qua các sân bay lớn như Narita (Nhật Bản) và Incheon (Hàn Quốc).
Đứng đầu danh sách là sân bay quốc tế Changi (Singapore) với 74,5% đánh giá tích cực. Đây cũng là sân bay đạt giải thưởng tốt nhất thế giới của Skytrax năm 2023. Xếp thứ hai là sân bay Siem Reap của Campuchia với 71,43%.
Đứng thứ ba là sân bay quốc tế Cape Town của Nam Phi với 70,45%, thứ tư là sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo (Nhật Bản) với 68,25% bình luận tích cực.
Một số sân bay khác của châu Á như sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) xếp vị trí thứ 9, sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) ở vị trí 15, sân bay Incheon (Hàn Quốc) ở vị trí thứ 20.
Sân bay Grenoble Alpes Isère (Pháp) là sân bay có trải nghiệm xếp hàng tệ nhất thế giới, với chỉ 1,59% đánh giá 4 và 5 sao.
Kết quả xếp hạng của Casago thể hiện sự ghi nhận của hành khách về những nỗ lực của Cảng HKQT Nội Bài không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.
Cùng ngày, tại diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023” và lễ công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam diễn ra tại Hà Nội sáng 15/3, Vietnam Airlines được trao chứng nhận ở hai hạng mục gồm “Thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam” và “Top 5 doanh nghiệp tăng trưởng sức mạnh toàn ngành”. Sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2015 cho đến nay nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất.
Theo đánh giá của Brand Finance, Vietnam Airlines đã nhiều năm liền năm trong top những thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Năm 2023, ngoài việc đứng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Vietnam Airlines còn là "Thương hiệu Hàng không giá trị nhất Việt Nam và vào “Top 5 doanh nghiệp tăng trưởng sức mạnh thương hiệu toàn ngành”.
Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Brand Finance dựa trên dữ liệu nghiên cứu thị trường nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm tầm quan trọng của phát triển thương hiệu theo hướng bền vững đối với doanh nghiệp.