Hàng không thành lập Ban chỉ đạo bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm

Thứ Ba, 05/07/2022, 07:11

Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu Tổng Công ty CHK Việt Nam (ACV), CHK quốc tế Vân Đồn, Tổng Công ty Quản lý bay (VATM), các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất tại các Cảng hàng không thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm hè 2022...

Tính riêng thời điểm tháng 6, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 19/5 - 18/6, tổng số các chuyến bay do các hãng hàng không khai thác đạt 30.808 chuyến, tăng trưởng thần tốc 528,7% so với thời điểm “đóng băng” đường bay năm 2021. Lũy kế 6 tháng, sản lượng chuyến bay tại các cảng hàng không ước đạt 205.000 chuyến. Tuy nhiên, cùng với số lượng chuyến bay, hành khách tăng "nóng", có hơn 5.600 chuyến bay chậm chuyến, chiếm tới 18,2% tổng số chuyến bay thực hiện trong thời điểm này, tăng 9,4 điểm so với tháng 5 và tăng tới 15,9 điểm so với cùng kỳ.

Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022.

Hàng không thành lập Ban chỉ đạo bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm -0
Nhiều biện pháp được đưa ra để chống “ùn tắc” tại sân bay mùa cao điểm.

Cụ thể, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu Tổng Công ty CHK Việt Nam (ACV), CHK quốc tế Vân Đồn, Tổng Công ty Quản lý bay (VATM), các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất tại các Cảng hàng không thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm hè 2022; công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24h để tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị; xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè 2022, bố trí đủ nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, đặc biệt là phục vụ hành khách quốc nội tại Cảng... Các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại dịp cao điểm hè 2022; không để xảy ra tình trạng tăng vé trái quy định.

Đối với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục trưởng yêu cầu VATM xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng kiểm soát viên không lưu, nhân lực phục vụ nhu cầu khai thác tăng cao trong thời gian cao điểm hè năm 2022. Thực hiện nguyên tắc ưu tiên phục vụ các chuyến bay khai thác đúng slot nhằm hạn chế tối đa tình trạng bay chờ...

Đặng Nhật
.
.
.