Hàng không đồng loạt tăng chuyến bay sau bão
Chiều tối 28/9, sau khi bão số 4 đã vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tất cả 10 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài (Huế), Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), Pleiku (Gia Lai), Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên) và Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã hoạt động trở lại. Cùng đó, các hãng hàng không cũng đồng loạt tăng chuyến bay để vận chuyển khách.
Cụ thể, thông tin từ Vietjet Air cho hay, các chuyến bay của hãng hàng không này đến và đi từ các sân bay trong vùng ảnh hưởng của bão hiện đã được khôi phục khai thác. Vietjet cũng đang thực hiện tăng chuyến, sẵn sàng đưa thêm máy bay để bay bù cho những chuyến bay bị hủy, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương của người dân và du khách. Sau bão, tình hình thời tiết tại một số khu vực vẫn diễn biến phức tạp, có thể ảnh hưởng tới các chuyến bay.
Vietjet Air khuyến cáo các hành khách lưu ý chủ động theo dõi thông tin về chuyến bay, lịch trình cụ thể tại mục "Chuyến bay của tôi" trên website và ứng dụng điện thoại của hãng.

Bên cạnh đó, hàng không Vietnam Airlines cũng đưa máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 vào khai thác, kịp thời phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng bởi bão. Cụ thể, các chuyến bay khai thác trở lại gồm: Chặng bay giữa Hà Nội – Vinh; giữa Hà Nội - Buôn Ma Thuột; chặng Hà Nội - Đà Lạt; chặng Hà Nội - Đà Nẵng; Hà Nội - Tuy Hòa; các chặng bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng; TP Hồ Chí Minh – Vinh; chặng TP Hồ Chí Minh - Huế; giữa TP Hồ Chí Minh - Buôn Ma Thuột; giữa TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt; giữa TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa.
Ngoài ra, hãng sẽ tăng chuyến bay, đưa máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 vào khai thác để nhanh chóng, kịp thời phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng. Vietnam Airline cũng khuyến cáo hành khách theo dõi thông tin ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão đến giao thông từ địa phương để tới sân bay làm thủ tục đúng giờ. Hãng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Các thay đổi phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết xấu sẽ được cập nhật trên fanpage, website hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.