Hà Nội: Mỗi ngày sẽ có hơn 2000 lượt chuyến xe phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ Tư, 17/08/2022, 09:11

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã xây dựng các kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách. Theo đó, trong đợt cao điểm, dự kiến mỗi ngày sẽ hơn 2000 lượt chuyến xe hoạt động tại các bến để phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngày 17/8, ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, dự báo hành khách đi lại trong thời gian nghỉ lễ 2/9 sẽ tăng mạnh. Đặc biệt, sẽ có sự gia tăng đột biến về luồng hành khách đi vào chiều ngày 31/8 và ngày 1/9, khách về sẽ tập trung chủ yếu vào ngày 4/9. Còn ngày 2-3/9, lượng khách đi lại cũng như số xe sẽ giảm trên cả hai chiều đi và về.

Hà Nội: Tăng cường thêm hơn 200 lượt xe phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 2/9 -0
Dự báo trong dịp nghỉ lễ 2/9, dù lượng khách tăng song cũng không gây áp lực cho các bến xe.
Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 11.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 16.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày tăng khoảng 35% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 10.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 15.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 880 lượt xe/ngày tăng khoảng 35% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…

Tại bến xe Gia Lâm, khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 200% và ước đạt 5.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 7.500 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày tăng khoảng 30% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...

Đánh giá lượng khách tăng khá cao so với ngày thường, ông Hùng nhìn nhận, trong các ngày thường, hệ số khai thác sức chứa của các phương tiện thấp (6-8 khách/xe). Tuy nhiên, vào các thời gian cao điểm trên một số tuyến và một số thời điểm có thể xuất hiện hiện tượng ùn, đông khách tại bến nhưng vẫn đảm bảo sẽ được giải tỏa trong ngày.

Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 200 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc tăng giá vé sai quy định của các nhà xe; không để các hiện lượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định; ngăn chặn và cấm xuất bến đối với các trường hợp xe vận chuyển chất cháy nổ, chở quá tải; lái phụ xe sử dụng rượu bia, chất kích thích khi làm việc, lái xe không có đủ giấy tờ, giấy phép lái xe phù hợp.

Phạm Huyền
.
.
.