Giật mình xe “Hổ vồ” sau cắt thùng vẫn quá tải gần 100%

Thứ Tư, 28/09/2022, 13:19

Kết quả kiểm tra khiến phóng viên không khỏi bất ngờ khi những chiếc xe tải Howo (Hổ vồ) mặc dù đã cắt thành thùng xe nhưng kết quả kiểm tra tải trọng vẫn được tài xế “phù phép” vượt tải tới gần 100%.

Tối 27/9, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) triển khai lực lượng tổ chức cắm chốt kết hợp tuần tra địa bàn nhằm xử lý xe quá khổ, quá tải.

Khi lực lượng tuần tra tuyến đường Phạm Văn Đồng đã ghi nhận lượng lớn xe tải Howo không chở hàng di chuyển hướng vào các công trình xây dựng để gom đất. Tuy nhiên, cánh tài xế do đã phát hiện CSGT làm nhiệm vụ nên dù đã vào lấy đất rất lâu nhưng không xe nào trở ra.

Lúc này, các tổ tuần lưu di động phải thay đổi phương án, liên tục di chuyển thay đổi điểm điểm tránh bị “cò mồi” theo dõi cho cánh tài xế xe tải vi phạm. Quả nhiên, khi thấy vắng bóng lực lượng CSGT, đội hình xe tải Howo bắt đầu di chuyển ra đường.

Khoảng 21h5, tổ công tác phát hiện xe “Hổ vồ” mang BKS: 29C-115.XX chở đất di chuyển hướng Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long nên nhanh chóng chặn dừng kiểm tra. Tài xế lúc này vội vã gọi điện thoại cho người thân nhờ giải cứu nhưng không thành. Tổ công tác kiên quyết yêu cầu tài xế đưa xe về trạm tiến hành cân tải trọng theo quy định. Kết quả cân cho thấy, xe này quá tải gần 100%.

Điều đáng nói, chiếc “Hổ vồ” 29C-115.XX đã được cắt thành thùng xe sau đợt ra quân cao điểm vừa qua nhưng tài xế vẫn tìm được cách “phù phép” để có thể chở vượt tải trọng gần 100% khi lèn chặt đất trong thùng xe cao hơn thành khoảng 0,4-0,5m và che bạt lên nhằm che mắt lực lượng chức năng.

Tương tự, với cách thức trên, tài xế xe tải Howo mang BKS: 29H-792.XX do tài xế T.V.T. (trú tại Đông Anh, Hà Nội) điều khiển cũng bị tổ công tác phát hiện quá tải tới 94%.

Được biết, trong quá trình tổ công tác làm nhiệm vụ, rất nhiều đối tượng “cò mồi” sử dụng xe máy, ô tô đeo bám theo sát lực lượng khiến công tác xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn do cánh tài xế xe tải đã biết hướng di chuyển của cảnh sát để né tránh.

B.Châu - Q.Trường
.
.
.