Giám sát chặt hoạt động của Bamboo Airways
“Trước mắt, nhà chức trách hàng không sẽ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của Bamboo Airways trong 3 - 6 tháng tới, trong đó đặc biệt lưu ý vấn đề bảo dưỡng, khai thác máy bay, huấn luyện đào tạo, duy trì năng định cho đội ngũ phi công, tiếp viên, nguồn nhân lực”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
Đó là thông tin được lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đưa ra tại buổi họp khẩn với lãnh đạo chủ chốt của Bamboo Airways chiều muộn ngày 30/3 để đánh giá rủi ro, đảm bảo hoạt động bay an toàn tuyệt đối.
Mở đầu cuộc họp, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, sau khi Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết bị tạm giam, trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, lãnh đạo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam hết sức quan tâm đến hoạt động của Bamboo Airways sẽ như thế nào trong thời gian tới.
“Hai vấn đề mà chúng tôi đặc biệt quan tâm là việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và đảm bảo quyền lợi hành khách của Bamboo Airways. Kế đó, chúng tôi cũng quan tâm đến việc làm thế nào để đồng hành, gỡ khó cùng Bamboo Airways để hãng có thể vượt qua thời điểm khó khăn này, phát triển bền vững”, ông Thắng nhấn mạnh.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Hồ Minh Tấn thông tin thêm: Trước mắt, nhà chức trách hàng không sẽ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của Bamboo Airways trong 3 - 6 tháng tới, trong đó đặc biệt lưu ý vấn đề bảo dưỡng, khai thác máy bay, huấn luyện đào tạo, duy trì năng định cho đội ngũ phi công, tiếp viên, nguồn nhân lực.
Cũng tại cuộc họp chiều 30/3, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết: Ngay từ 18h tối qua (29/3), lãnh đạo Bamboo Airways đã đánh giá rủi ro và ảnh hưởng hoạt động của hãng sau khi có sự thay đổi đột ngột vị trí lãnh đạo cao nhất. Cũng theo ông Trọng, hiện tại, ông Trịnh Văn Quyết đã uỷ quyền toàn bộ quyền cổ đông tương ứng số cổ phần Bamboo Airways mà ông Quyết sở hữu cho bà Vũ Đặng Hải Yến. Toàn bộ đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đặc biệt bộ máy theo phê chuẩn Chứng chỉ nhà khai thác máy bay (AOC), tổ chức bảo dưỡng (AMO) và Trung tâm đào tạo (ATO) giữ nguyên. Ông Trọng cũng khẳng định không có thay đổi nhân sự chất lượng cao (phi công, tiếp viên hàng không, kỹ sư...), hệ thống bán hàng của Bamboo Airway vẫn được triển khai đồng bộ, hiệu quả qua hệ thống đại lý, hệ thống bán trên mạng với phần mềm quản trị hiện đại. Các định chế tài chính, các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã ký kết hợp đồng với Bamboo Airways đều cam kết duy trì và tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký. Bằng hệ sinh thái FLC cùng mối quan hệ và hợp tác với hệ thống các ngân hàng có uy tín, các định chế tài chính khẳng định dòng tiền đảm bảo hoạt động được đảm bảo.
Với khách hàng, Bamboo Airways tiếp tục cam kết thực hiện mọi nghĩa vụ với khách. Bamboo Airways đã triển khai ngay các biện pháp nhằm tăng cường an toàn đảm bảo hoạt động khai thác bay, giảm tối đa các rủi ro; quán triệt và củng cố mục tiêu trên toàn bộ máy hoạt động từ lãnh đạo cấp cao đến nhân viên, duy trì hoạt động ổn định, bền vững; làm việc với tất cả các đối tác (ngân hàng, bên cho thuê, cung cấp dịch vụ...) nhằm đảm bảo cam kết duy trì các hợp đồng, cam kết theo hợp đồng). 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động từ nguyện cam kết đoàn kết, đồng hành cùng Hãng để duy trì hoạt động bình thường, đặc biệt là đảm bảo an toàn bay và chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững.
Về đội máy bay, đến nay Bamboo Airways đang khai thác 29 chiếc. Ngày 5/12/2022, có một máy bay A319 sẽ kết thúc hợp đồng thuê. Các máy bay khác đều kết thúc hợp đồng vào các năm 2024, 2025 và các năm sau nữa.