Đề nghị khẩn trương khắc phục hư hỏng trên quốc lộ 19

Chủ Nhật, 30/10/2022, 09:25

Trước thực trạng quốc lộ (QL) 19 qua địa bàn tỉnh Bình Định xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã đề nghị cơ quan chức năng cùng chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các tồn tại nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến.

Đề nghị khẩn trương khắc phục hư hỏng trên quốc lộ 19 -0

Cụ thể, đoạn từ Km17+256 - Km69+500, từ nút giao ngã tư cầu Gành, tỉnh Bình Định đến giáp tỉnh Gia Lai, phát sinh nhiều vị trí bị hư hỏng, bất cập gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông, nhất là các đoạn nằm trong phạm vi dự án BOT QL19 do Công ty TNHH Đầu tư 36.71 quản lý và Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên do Ban Quản lý (BQL) dự án 2, Bộ GTVT làm đại diện chủ đầu tư, đang tổ chức triển khai thi công trên hiện trường. Đến nay, các hư hỏng, bất cập này chưa được giải quyết triệt để, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL19, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị, BQL Dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên QL19, tỉnh Gia Lai. BQL dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông mà nguyên nhân do việc chậm trễ khắc phục các tồn tại trên gây ra mà nguyên nhân do việc chậm trễ khắc phục các tồn tại trên gây ra. Đồng thời, đề nghị Tổng Công ty 36 (nhà đầu tư), Công ty TNHH Đầu tư 36.71 (doanh nghiệp dự án) khẩn trương sửa chữa ngay hư hỏng trên tuyến QL19 thuộc phạm vi quản lý; chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên thực hiện đầy đủ công tác tuần đường, kịp thời phát hiện hư hỏng, xuống cấp, mất ATGT; tăng cường thực hiện công tác sửa chữa, khơi thông cống, rãnh thoát nước; sơn lại đoạn bị mờ; lau sạch biển báo hiệu đường bộ;…

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Khu Quản lý đường bộ III thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát các hư hỏng phát sinh trên tuyến, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục, sửa chữa đảm bảo tuyệt đối ATGT. Trường hợp chất lượng không đảm bảo, cần có thêm những biện pháp cứng rắn hơn nữa như lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính; báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để kiến nghị Bộ GTVT có hình thức xử lý các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn giao thông trong quá trình thi công và kiến nghị dừng thu phí trong trường hợp các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT không đảm bảo tốt công tác quản lý, bảo trì.

Diễm Phúc
.
.
.