Cuối tuần này sẽ có phương án xử lý “lô cốt” trên đường Nguyễn Xiển

Thứ Năm, 17/11/2022, 08:40

Ngày 16/11, bên lề Hội nghị tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 3 đoàn ĐBQH TP Hà Nội, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, vấn đề “lô cốt” gây ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển, ông "đã biết, nắm được hết".

Theo ông Thường, các bên liên quan cũng đã họp với các quận huyện, thứ Sáu tới đây liên ngành sẽ họp để báo cáo phương án xử lý. Ông Thường vừa đi thực tế 35 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn, sắp tới các bên liên quan sẽ xử lý từng điểm một.

vnp_lo_cot_ton_2.jpg -0
Vị trí quây tôn nằm ở giữa lòng đường Nguyễn Xiển, chiếm khoảng 2/3 mặt cắt phục vụ giao thông, tạo thành nút thắt cổ chai khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Liên quan đến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên trục đường Nguyễn Xiển và một số tuyến đường khác do thi công các hạng mục thuộc Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp (đơn vị chủ đầu tư) đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội về tình hình thi công, công tác bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thi công gói thầu số 2 và số 4 của dự án này.

Theo đó, đối với gói thầu số 4 trên đường Vũ Trọng Khánh, đơn vị chủ đầu tư thừa nhận, liên danh nhà thầu không đủ năng lực về nhân sự, thiết bị, tài chính dẫn đến một loạt nội dung, hạng mục thi công đang bị chậm trễ. Ban Quản lý dự án đã có 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc, tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, không thực hiện, tiến độ thi công chưa được cải thiện và rất đáng báo động, có nguy cơ phải kéo dài gói thầu.

Về phương án khắc phục ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển, chủ đầu tư cho biết đã lập biên bản với nhà thầu và yêu cầu thu gọn rào, bảo đảm an toàn và tăng diện tích lưu thông, giảm ùn tắc giao thông. Hiện, đang yêu cầu nhà thầu triển khai công tác xén hè, thu hẹp một phần rào chắn giúp giảm ùn tắc tại khu vực triển khai các giếng 13/2.3 đến 13/2.7 trên đường Nguyễn Xiển. Tuy nhiên, một số vị trí xén hè do vướng công trình ngầm tiện ích nên qua khảo sát sơ bộ, chiều rộng mặt đường còn lại chỉ đạt 5,7m so với con số 7m như yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội.

 Đối với các vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh, Ban Quản lý dự án đã báo cáo UBND TP Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản-JICA xem xét chấp thuận chủ trương cho phép bổ sung nhà thầu phụ để tăng cường năng lực thực hiện của nhà thầu số 4 theo đúng quy định tài trợ vốn ODA và pháp luật Việt Nam. Hiện, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận chủ trương và Ban đang chờ các ý kiến của JICA để đủ điều kiện triển khai các bước tiếp theo của gói thầu bảo đảm tiến độ của dự án.

C.Linh
.
.
.