CSGT hóa trang ghi hình xe ôm lập "bến cóc" trên cầu Thăng Long

Thứ Năm, 22/08/2024, 13:00

Ngày 22/8, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) bí mật triển khai lực lượng hóa trang kết hợp tổ tuần tra công khai xử lý tình trạng xe ôm dừng đỗ, đón trả khách sai quy định tại khu vực đầu cầu Thăng Long (đoạn nối với đường Vành đai 3 trên cao, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Trao đổi với PV CAND, Trung tá Phạm Văn Chiến (Đội trưởng Đội CSGT số 6) cho biết, tình trạng này không phải mới xuất hiện, nhiều biện pháp đã được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực hiện như dựng rào chắn, biển cảnh báo cấm dừng đỗ, tụ tập nhưng chưa thực sự có hiệu quả bởi ý thức của chính những người vi phạm còn quá kém.

Đối với riêng Đội CSGT số 6, đơn vị cũng thường xuyên lập chốt xử lý người đi xe máy cố tình lên tầng 2 của cầu Thăng Long và tình trạng xe ôm dừng, đỗ đón trả khách tại khu vực đầu cầu. Tuy nhiên, người vi phạm khi thấy lực lượng chức năng thường né tránh bằng việc di chuyển đi nơi khác, khi CSGT rời đi thì lại tiếp tục vi phạm. Chính bởi vậy, để tăng cường hiệu quả trong công tác xử lý, đơn vị sử dụng phương án bố trí lực lượng hóa trang bí mật ghi hình người vi phạm sau đó thông bao cho lực lượng công khai chặn dừng xử phạt.

Ngay trong sáng nay, quá trình làm nhiệm vụ, tổ hóa trang đã nhanh chóng phát hiện, ghi nhận được một số tài xế xe ôm cố tình dừng đỗ tại đầu cầu Thăng Long.

Nhóm tài xế vi phạm này sau đó bị tổ CSGT công khai chặn dừng kiểm tra vẫn kiên quyết phủ nhận hành vi nhưng khi được xem lại hình ảnh vi phạm thì đều tâm phục khẩu phục.

Điển hình như trường hợp tài xế xe ôm Đ.V.T. (SN 1974, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) biện minh rằng vì mưu sinh lên mới cố tính đi lên đường cấm để bắt khách.

"Tôi thấy nhiều người đi xe ôm, chở hàng lên cầu nên tôi cũng đi theo. Lực lượng CSGT cũng đã nhiều lần xử phạt nhưng khi nào vắng bóng lực lượng chức năng thì tôi lại lên cầu", tài xế T. cho biết.

Tài xế Đ.V.T. sau đó đã bị tổ công tác của Đội CSGT số 6 lập biên bản lỗi: “Điều khiển xe máy đi vào đường cấm và không có giấy phép lái xe” với mức phạt 2 triệu đồng.

Một trường hợp khác là tài xế V.B.Đ. (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) còn vô tư trình bày rằng, hằng ngày vẫn đi xe máy ngược chiều từ đường Phạm Văn Đồng lên đầu cầu Thăng Long để nhận hàng và thấy không hề nguy hiểm bởi chỉ cần đi sát vào mép đường để không lo lắng về ô tô.

Thiếu tá Lê Văn Đông, cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết thêm, tầng 2 của cầu Thăng Long đã có quy định cấm xe máy, người đi bộ và các phương tiện thô sơ di chuyển lên từ năm 2009. Các phương tiện trên phải di chuyển theo biển báo hướng dẫn vào lối đi tầng 1 của cầu Thăng Long. Việc cố tình vi phạm sẽ gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trường Thắng
.
.
.