CSGT hoá trang ghi hình, nhiều "ma men" bị phát hiện xử lý

Chủ Nhật, 28/12/2025, 07:29

Sau cuộc liên hoan “vui hết nấc”, nhiều dân nhậu vẫn cố tình điều khiển xe máy, ô tô ra đường và tất cả đều được các chiến sĩ CSGT hóa trang phối hợp với lực lượng cắm chốt công khai làm nhiệm vụ xử lý.

20h tối 27/12, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) bắt đầu công tác chuẩn bị cho ca trực với nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo chỉ đạo của Cục CSGT tại địa bàn đơn vị quản lý. Để đạt hiệu quả cao nhất, ngoài các tổ công tác cắm chốt công khai, Đội CSGT số 6 bố trí thêm CBCS hóa trang đi khảo sát, kiểm tra tại nhiều khu vực có nhà hàng, quán nhậu để xử lý tài xế sử dụng rượu bia.

PV Báo CAND theo chân một tổ công tác triển khai trên tuyến phố Nguyễn Khang (phường Yên Hòa, Hà Nội).

Đại úy Vũ Văn Đoàn (cán bộ Đội CSGT số 6) cho biết, hiện nay, một số quán bia, nhà hàng có lực lượng bảo vệ đi quanh các tuyến đường xung quanh quán nên chỉ cần phát hiện ra lực lượng CSGT là họ sẽ báo cho khách biết đi đường khác, tránh sự xử lý của cơ quan chức năng. Chính bởi vậy, việc tổ chức hóa trang kết hợp với công khai cắm chốt, tuần tra sẽ xử lý triệt để tình trạng vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn.

Trên tuyến phố Nguyễn Khang có nhiều nhà hàng, quán nhậu có rất nhiều ô tô, xe máy đang được trông giữ ở ngoài nên đã lập 2 điểm kiểm soát vi phạm nồng độ cồn tại 2 đầu tuyến phố này. Các tài xế sau khi rời quán nhậu mà vẫn điều khiển phương tiện sẽ được thông báo cho chốt kiểm soát dừng kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với PV Báo CAND, Trung tá Phạm Văn Chiến (Đội trưởng Đội CSGT số 6) cho biết, người tham gia giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Pháp luật quy định "đã uống rượu bia thì không lái xe", tức là cấm tuyệt đối nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở khi điều khiển phương tiện giao thông. Mọi hành vi vi phạm đều bị xử phạt nghiêm khắc bao gồm phạt tiền rất cao, trừ điểm giấy phép lái xe hoặc tước bằng trong thời gian dài. Trong trường hợp gây tai nạn giao thông có liên quan đến nồng độ cồn, người vi phạm còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, cần nhìn thẳng vào thực tế, không phải tất cả người dân tuân thủ mà vẫn còn có những người ý thức kém, chủ quan điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao, đặc biệt vào các khung giờ chiều tối và ban đêm.

"Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn được thực hiện thường xuyên, liên tục, với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Đơn vị duy trì lực lượng hóa trang ghi hình để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm", Trung tá Phạm Văn Chiến nói.

Trường Thắng
.
.
.