Từ 1-11, khách bị chậm chuyến bay 6 giờ sẽ được lo chỗ ngủ, nghỉ
Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, khi chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay tới các bộ phận liên quan.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-11-2017.
Theo Thông tư này, các hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách… về việc phát sinh chuyến bay chậm, hủy chuyến.
Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay, cụ thể như sau: Lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách; xin lỗi hành khách.
Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định.
Đồng thời, các hãng hàng không phải chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Hãng hàng không được miễn trừ nghĩa vụ trả tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp hành khách được vận chuyển miễn phí; hành khách được vận chuyển theo giá giảm áp dụng đối với nhân viên hãng hàng không (Industry Discount Ticket), nhân viên đại lý của hãng hàng không (Agent Discount), đối tác, bạn hàng sử dụng vé miễn giảm cước.
Trường hợp một chuyến bay bị chậm kéo dài sau đó bị hủy thì việc bồi thường ứng trước không hoàn lại chỉ áp dụng 1 lần.