Phát động thi đua “100 ngày đêm vượt khó về đích” ở hầm đường bộ Đèo Cả

16:52 20/04/2017
Sáng ngày 20-4, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả phát động phong trào thi đua :“100 ngày đêm vượt khó về đích” trong hoạt động thi công dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trên tuyến quốc lộ 1A nối liền hai tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa.

Dự án hầm đường bộ Đèo Cả gồm hai tuyến hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã. Toàn tuyến dự án dài 13.190m, khởi đầu từ km 1353+500 ở thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên) và kết thúc tại km 1371+525 ở thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Ngoài hệ thống đường dẫn và cầu cống dài 8.565m, hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường hầm xuyên qua núi của Nhật Bản và tiêu chuẩn Việt Nam 5729-2012. Hai tuyến hầm song song nằm cách nhau 30m, mỗi đường hầm rộng 9,75m, mỗi chiều có 2 làn xe, cùng với dải an toàn và hành lang bảo dưỡng hầm, vận tốc thiết kế mỗi giờ 80km.

Hầm Cổ Mã khởi công từ tháng 11-2013 và đã thông xe vào ngày 26-9-2015. Hầm Đào Cả chính thức khởi khoan từ tháng 9-2014 và đã thông xe kỹ thuật vào ngày 31-7-2016, rút ngắn tiến độ thi công so với dự kiến hơn 3 tháng.

Hầm đường bộ Đèo Cả trong ngày thông xe kỹ thuật 31-7-2016.

Đến thời điểm này các hạng mục chính của hầm Đèo Cả đang được các nhà thầu nỗ lực thi công xây lắp những công đoạn cuối cùng để hoàn thành công trình vào cuối tháng 7 và dự kiến khánh thành, mở cửa để các phương tiện ô tô vận hành qua hầm vào ngày 10-8-2017, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9 (2-9-1945 – 2-9-2017).

Tại lễ phát động thi đua, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả đã đề ra tiêu chí và mức thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi công xây lắp chặng đường nước rút, đồng thời yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ từng hạng mục, đề ra sáng kiến về cải thiên môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động…

Hữu Toàn