Hành khách được nhà xe ‘xuống tay’ nhờ gọi điện đường dây nóng

Thứ Ba, 05/05/2015, 07:14
Do quá bức xúc trước hành vi “chặt, chém” của xe khách Hoàng Anh, hành khách đã nhắn tin và gọi đến đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (0916908085), lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (0912379753).

Sáng 3/5, xe khách Hoàng Anh (37B-00517) xuất phát từ Vinh đi Hà Nội đã thu giá vé quá cao so với quy định là 190.000 - 200.000 đồng. Trừ những hành khách mua được vé, còn những hành khách bắt xe dọc đường (từ ngoài cổng bến xe Vinh đến thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu), nhà xe đã “chặt, chém” với giá 350.000 – 400.000 (tùy điểm bắt khách). Mặc sự phản ứng của hành khách, phụ xe vẫn cố tình làm lơ.

Do quá bức xúc, hành khách đã nhắn tin và gọi đến đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (0916908085), lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (0912379753).

Ngay lập tức, người chịu trách nhiệm từ đường dây nóng đã gọi điện cho Sở Giao thông vận tải Nghệ An. Sở Giao thông vận tải Nghệ An đề nghị Trạm CSGT Diễn Châu kiểm tra nhưng lúc này xe đã chạy ra Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Sau khi liên lạc với hành khách, nắm được hành trình của xe, từ Hà Nội, cơ quan chức năng đã liên lạc với xe Hoàng Anh - yêu cầu chủ xe trả lại tiền vé cho hành khách (phần lạm thu so với giá gốc). Thủ tục trả lại tiền phải lấy chữ ký của hành khách để minh chứng khi xe đến Hà Nội. Đến TP Thanh Hóa, chủ xe đã làm thủ tục trả tiền đúng theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Sau khi yêu cầu chủ xe cam kết, thường trực của cơ quan chức năng (số điện thoại 0973478598 và 0913581921) thường xuyên liên lạc với hành khách xem chủ xe đã trả tiền chưa và trả bao nhiêu.

Hành khách trên chuyến xe 37B-00517 hết sức cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của các cơ quan quản lí vận tải đã xử lí kịp thời, triệt để những sai phạm của nhà xe Hoàng Anh.

Đào Bình
.
.
.