Đề xuất xây cầu Cát Lái nối TP Hồ Chí Minh với Đồng Nai

Thứ Sáu, 03/06/2016, 10:50
Thực trạng cho thấy, số lượng người và xe lưu thông từ hướng quận 2 (TP Hồ Chí Minh) phà Cát Lái qua Nhơn Trạch (Đồng Nai) và Bà Rịa - Vũng Tàu rất đông đúc, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe và ùn tắc giao thông nhiều giờ cả hai chiều.

Liên danh nhà đầu tư các Công ty Thái Sơn - Cienco 1 - Đức Bình và Cái Mép vừa đề xuất lãnh đạo TP Hồ Chí Minh xem xét, chấp thuận nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 (TP Hồ Chí Minh) với Nhơn Trạch (Đồng Nai) theo hình thức hợp đồng BOT kết hợp BT. Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 cũng đã có báo cáo nghiên cứu khả thi về dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái theo hình thức hợp đồng BOT.

Phà Cát Lái.

Theo thiết kế của các dự án, điểm đầu cầu Cát Lái nằm tại ngã tư đường D (KCN Cát Lái) giao với đường Nguyễn Thị Định (quận 2), còn điểm cuối nằm tại đường Lý Thái Tổ, xã Phú Hữu (TP Nhơn Trạch, Đồng Nai) cách bến phà Cát Lái hiện hữu khoảng 1,2 km. Cầu Cát Lát dài khoảng 3km, chưa tính đường dẫn hai bên, tổng mức dự toán đầu tư ước trong khoảng  4.447 tỷ và 5.717 tỷ đồng.

Các địa điểm kết nối đều nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm phía Nam, cùng với hệ thống đường cao tốc TP Hồ Minh - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ nối liền lạt với Sân bay Quốc tế Long Thành và các tỉnh, mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, thương mại và giao thông thuận tiện hơn, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và giảm ùn tắc giao thông.

Hoàng Châu
.
.
.