Sẽ có thêm kênh tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp, người dân về tin giả

Thứ Ba, 15/11/2022, 17:57

Đó là thông tin được đưa ra tại tọa đàm "Bảo vệ doanh nghiệp trước tin giả" do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 15/11. 

Tại buổi toạ đàm, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Trung tâm xử lý tin giả của Cục được thành lập vào tháng 4/2021, lúc ấy là cao điểm về chống dịch COVID-19 ở nước ta, đặc biệt là các tỉnh phía Nam.

Đến nay Trung tâm đã tiếp nhận gần 5.000 tin giả gửi đến và phân loại xử lý, đóng dấu tin giả được 50 tin. Có những tin không phải tin giả mà là tin xúc phạm nhân phẩm, danh dự; những tin cạnh tranh giữa các doanh nghiệp được Cục  đã chuyển đến những nơi khác để xử lý.

Sẽ có thêm nhiều kênh tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp, người dân về tin giả -0
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát Thanh, truyền hình và Thông tin điện tử chia sẻ thông tin tại buổi toạ đàm.

Cũng theo ông Lê Quang Tự Do, với khoảng 5.000 thông tin tiếp nhận trong hơn 1 năm thì không phải là nhiều. Cục cũng đang đẩy mạnh truyền thông để người dân biết đến Trung tâm này, đồng thời ở các địa phương, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị có thêm những kênh tổ chức tiếp nhận phản ánh của người dân, vì ngay trên địa bàn sẽ dễ xác minh và xử lý. 

Số tổng đài hotline của Trung tâm xử lý tin giả là 1800.8108. Ngoài ra, hiện nay, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng có tài khoản, fanpage trên facebook để tiếp nhận, Cục cũng có mạng lưới với các tỉnh thành, các bộ, ngành để tiếp nhận và xử lý tin giả. Người dân, doanh nghiệp có thể gửi về Cục, cũng có thể gửi về các đầu mối ở Sở Thông tin Truyền thông hay Văn phòng Ủy ban. 

Cũng theo ông Lê Quang Tự Do, ý tưởng kết hợp giữa Cục với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để tiếp nhận được phản ánh của người dân qua fanpage là rất hay và sẽ triển khai trong thời gian tới.

Hùng Quân
.
.
.