Nhà mạng phải dùng các biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi lừa đảo
- Mất hàng trăm triệu đồng từ những cuộc gọi lừa đảo1
- Tiền tỷ “bốc hơi” do tin tưởng các cuộc gọi lừa đảo tự xưng Công an
Theo đó, Cục Viễn thông cũng yêu cầu các nhà mạng gửi tin nhắn đến thuê bao di động để truyền thông cho khách hàng về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng, hướng dẫn khách hàng khi gặp hiện tượng lừa đảo qua điện thoại thì trình báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý hoặc thông báo đến số điện thoại 0692348560 của Cục Cảnh sát hình sự.
Cục Viễn thông cũng đề nghị các Sở TT&TT tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến cho người dân ở địa phương về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo, giúp người dân nâng cao cảnh giác và phòng tránh.
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ Cơ quan Cảnh sát điều tra trong hoạt động điều tra, xác minh thông tin số điện thoại liên quan đến những vụ án lừa đảo, các Sở TT&TT có thể hướng dẫn Cơ quan Cảnh sát điều tra làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp viễn thông quản lý số thuê bao đó để trao đổi thông tin theo quy định của pháp luật.