Hải Phòng:

Đôi nam nữ bị tạt axít giữa phố

Thứ Tư, 24/06/2015, 12:07
Vụ việc xảy ra vào chiều 21/6, ngay ven đường phía trước cửa số nhà 350 Tô Hiệu (quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Nhiều người dân sống gần hiện trường kể lại, vào khoảng 15h30, chiếc xe ôtô mang BKS 15A-121.20 vừa dừng ven đường, nam thanh niên lái xe vừa mở cửa ôtô thì bị một đôi nam nữ khác đi xe máy từ phía sau lao tới tạt cả ca axit đậm đặc vào người, axit bắn vào cả người phụ nữ ngồi trong xe.

Ngay sau khi gây án, đôi nam nữ phóng xe máy bỏ chạy. Người đàn ông kêu gào đau đớn, chiếc áo mặc trên người bốc cháy; toàn thân bỏng nặng. Người dân sống gần hiện trường đã lấy nước hắt vào người nạn nhân để hạ nhiệt rồi đưa nạn nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cấp cứu. Nạn nhân sau đó được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).

Bên trong chiếc xe của đôi vợ chồng bị tạt axít.

Bà Lê Thị Hằng người chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng kể lại: "Sự việc diễn ra rất nhanh, có vẻ hai đối tượng này đã mật phục tại đây khá lâu. Khi người đàn ông mở cửa xe ôtô, hai kẻ này đã kịp phi đến và hắt cả ca axít đậm đặc lên người. Lúc đó người dân chúng tôi cũng cuống chỉ biết lấy nước hắt vào cho hạ nhiệt, sau đó đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nạn nhân nam bị bỏng nặng hơn rất nhiều. Nhiều người phỏng đoán có thể hai kẻ này được thuê bởi chúng hành động rất chuyên nghiệp".

Theo bác sĩ Nguyễn Công Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, ban đầu bệnh viện nắm được thì vào khoảng 15h50 chiều nay, bệnh viện tiếp nhận một cặp vợ chồng nhập viện trong tình trạng bị bỏng axit. Bác sĩ Bình cho biết thêm người chồng bị bỏng nặng tới 40%, còn người vợ chỉ khoảng 15%.

Hiện danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

X.Q.
.
.
.