Tôi săn trai tây

Thứ Năm, 18/06/2020, 16:26
Một trai Tây không quen biết gửi cho chị lời kết bạn và chị đồng ý chấp nhận. Từ những câu trao đổi xã giao, qua thời gian chị và trai Tây tiến thêm một bước là gửi hình ảnh qua tin nhắn cho nhau. Rồi chẳng biết trai Tây dỗ ngon, dỗ ngọt như thế nào mà chị đồng ý chụp ảnh trong phòng ngủ gửi trai Tây.


Nửa đêm, một bà chị quen gọi điện thảng thốt, lo lắng "Chết chị rồi! Chết chị rồi em ơi. Nó bảo chị sáng mai phải chuyển ngay cho nó năm mươi triệu, nếu không nó sẽ gửi những hình ảnh đó đến cho gia đình chị. Khéo lần này chị tan cửa, nát nhà em ơi". 

Tôi vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Rồi chẳng cần tôi lên tiếng hỏi, chị cứ thế vừa sụt sùi vừa kể lể, vừa khóc lóc thở than, tiếng được tiếng mất. Chấp nối những câu kể rời rạc không đầu, không cuối, tôi cũng dần dà hiểu ra đầu đuôi câu chuyện của chị.

Một trai Tây không quen biết gửi cho chị lời kết bạn và chị đồng ý chấp nhận. Từ những câu trao đổi xã giao, qua thời gian chị và trai Tây tiến thêm một bước là gửi hình ảnh qua tin nhắn cho nhau. Rồi chẳng biết trai Tây dỗ ngon, dỗ ngọt như thế nào mà chị đồng ý chụp ảnh trong phòng ngủ gửi trai Tây. 

Bây giờ trai tây mới "hiện nguyên hình" là một tay lừa đảo có hạng cùng lời đe dọa, phải chuyển năm mươi triệu vào một tài khoản mà trai tây cung cấp tại Việt Nam. Nếu chị không đồng ý chuyển tiền, tất cả những hành ảnh "tươi mát" của chị sẽ được trai Tây gửi cho những người thân của chị. Chị lo lắng, hoảng hốt, không dám kể cho ai nghe câu chuyện của mình và rối trí không biết phải làm sao nên gọi điện cầu cứu tôi.

Ảnh đại diện trên trang cá nhân của đối tượng xưng tên Zeeshan Khan và cũng là Manna Manna.

Qua tìm hiểu, tôi được biết không ít người phụ nữ bị lừa đảo đe dọa như chị N.T.Hoa - Đắk Mil - Đắk Nông, thậm chí có những phụ nữ cái kết còn đắng hơn cả chị N.T.Hoa. Chị T.M.Nga, tiểu thương ở chợ Gia Nghĩa - Đắk Nông; Chị Đ.T.L một công chức ở ĐắkG'Long là những ví dụ cụ thể, cùng rất nhiều những người phụ nữ khác mà trong lúc đi cà phê đã được mọi người nhắc đến.

Nhưng dù sao chị N.T.Hoa vẫn còn may mắn hơn chị T.T.N.Hạnh, một viên chức ở Thành phố Gia Nghĩa, một bà mẹ đơn thân, trai Tây không gửi lời kết bạn với chị mà chị lại tự nguyện "thả thính" câu trai Tây, chỉ vì chị thấy chị N.T.Hương, một người bạn của mình được trai Tây mới quen ở Pháp tặng cho rất nhiều quà đắt tiền.

Vậy là sau một tuần tin đi, tin lại, chị T.T.N.Hạnh đã cho trai Tây Manna Manna số điện thoại liên lạc và cả địa chỉ nhà để trai Tây gửi tặng quà. Chẳng phải chờ đợi lâu, ngày hôm trước vừa nhắn địa chỉ, số điện thoại. 

Sáng hôm sau chị T.T.N.Hạnh đã nhận được điện thoại của người tự xưng là Công ty Vận chuyển hàng quốc tế, chị T.T.N.Hạnh có nhận được một món quà của Manna Manna từ London gửi sang và đề nghị chị gửi cước phí nhận hàng là 15 triệu tiền Việt Nam để nhận hàng, hàng gồm có một nhẫn đính hôn bằng kim cương, một cặp đồng hồ hàng hiệu và đặc biệt là số tiền 30.000 USD mà trai Tây chuyển qua cho chị T.T.N.Hạnh trước để chuẩn bị cho lễ cưới.

Thấy chị T.T.N.Hạnh vẫn còn dùng dằng, chưa tin tưởng mình, trai tây tới tấp tấn công bằng những tin nhắn mùi mẫn và những tấm hình gợi cảm cùng những lời hứa hẹn đưa chị T.T.N.Hạnh đi khắp thế giới cũng như biến chị thành người phụ nữ hạnh phúc nhất Việt Nam.

Sáng, trưa, chiều, tối, ngoại trừ những lúc chị T.T.N.Hạnh tắt mạng, còn thì lúc nào tin nhắn cũng nhảy về máy dồn dập đầy ứ yêu thương, nhưng cái kết cuối cùng vẫn là hỏi chị đã chuyển tiền chưa. Cũng giận hờn, khi chị T.T.N.Hạnh tỏ vẻ nghi ngờ, không tin tưởng. Trai Tây cũng buông lời thề thốt, khẳng định chị là tình yêu duy nhất, là cuộc sống, là tương lai với những viễn cảnh rực rỡ chỉ nay mai đây khi hai người cùng về chung một nhà.

Để củng cố thêm lòng tin cho chị T.T.N.Hạnh, trai Tây gửi cả clip mình đang đi mua sắm ở trung tâm thương mại cùng những món hàng sẽ được gửi tiếp cho chị ở lần sau. Vẫn chưa nhận được tiền, trai Tây vẫn còn tiếp tục đeo bám, gửi tiếp cho chị hình ảnh hộ chiếu quốc tế rồi gọi facetime, đến đây chị như "ăn phải bùa mê, thuốc lú" cun cút ra cây ATM chuyển khoản ngay mười lăm triệu đồng vào tài khoản mà trai Tây đã đưa. 

Chị hớn hở chờ đợi ngày mai nhận được hàng và gặp mặt như lời trai Tây đã hứa. Cái viễn cảnh được trai Tây đưa đi vòng quanh thế giới cứ như chị đã nắm chắc trong tay, gương mặt ngời ngời hạnh phúc, gặp mặt bạn bè cà phê chị mải huyên thuyên về những dự định thì tương lai không biết bao giờ mới đến.

Chẳng phải chờ đợi lâu, khi chị chuyển tiền xong thì trai Tây Manna Manna cũng biến mất, không để lại chút manh mối nào. Chị T.T.N.Hạnh đã đi trình báo với cơ quan Công an nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết qủa gì. 

Trước khi thiểu não rời khỏi cơ quan Công an, chị T.T.N.Hạnh vẫn còn ấm ức quay lại nhấm nhẳng: "Tại cô biết trước bọn chúng là tụi lừa đảo rồi, nếu không thì cũng sụp bẫy như tôi thôi. Bọn nó đúng là những kẻ lừa đảo siêu đẳng, nói chuyện mà đến con kiến trong hang cũng phải bò ra, đừng nói chi người. Không tin, cô cứ thử xem?".

Từ tấm hình đại diện chị T.T.N.Hạnh đưa, tôi cũng tìm ra được Manna Manna nhưng bây giờ đã biến đổi thành Zeeshan Khan, một phi công đang sống ở London, 41 tuổi, có 1 vợ và 2 con nhưng anh ấy đã ly hôn vợ.

Một ảnh trên trang cá nhân của Manan Manna hay Zeeshan Khan khoe đang đi trung tâm thương mại mua đồ gửi cho các đối tượng mà hắn đang săn lùng.

Vẫn là những chiêu thức cũ mà các trai tây đã dùng đối với chị T.T.N.Hạnh, chị N.T.Hoa, những tin nhắn giới thiệu, gửi hình làm quen, hoàn cảnh hiện tại. 

Sau khi nghe tôi giới thiệu mình là một bà mẹ đơn thân, Zeeshan Khan tới tấp tấn công bằng những tin nhắn mùi mẫn nhất và kết thúc cũng là "màn" gửi tặng quà là nhẫn kim cương, đồng hồ hàng hiệu và 40.000 USD nhờ tôi nhận trước để mua căn hộ về chung sống cùng tôi trong tương lai cùng lời "khẩn cầu" sau mỗi tin nhắn là "Làm ơn đừng nói cho ai biết mối quan hệ này của chúng ta". 

Tôi hỏi tại sao thì Zeeshan Khan luôn né tránh, đến khi không thể né tránh được nữa thì bảo: "Tôi thật sự lo lắng, khi em đang giữ một số tiền nhiều như vậy".

Kịch bản cũ được lập lại, những cuộc điện thoại được cho là của nhân viên Công ty Vận chuyển hàng quốc tế tại Việt Nam gọi đến liên tục thông báo tôi phải trả cước để được nhận hàng. Song song đó Zeeshan Khan gửi tin nhắn tới tấp yêu cầu tôi chuyển tiền đến tài khoản mà anh ta cung cấp. Tôi cũng lên ATM làm lệnh nhưng không chuyển tiền, đồng thời tôi chụp tấm hình hơi nhòa, giả vờ làm bằng chứng là đã chuyển tiền đến đúng số tài khoản anh ta đưa. 

Những ngày sau đó Zeeshan Khan vẫn liên tục nhắn tin tỏ vẻ lo lắng cho cho số tiền của mình đang bị mắc kẹt.

Zeeshan Khan vẫn tìm mọi cách từ dụ dỗ ngọt ngào đến lời đe dọa  nếu tôi không giúp anh ta lấy gói tiền 40.000 USD đó ra thì có thể tôi sẽ bị buộc vào tội rửa tiền xuyên quốc gia v.v. Và cuối cùng thì trai Tây cũng biết là mình đang bị qua mặt, nên lặn một hơi không sủi tăm.

Chị Đ.T.L ở ĐắkG'Long - Đăk Nông là công chức cũng vì lo sợ, yếu bóng vía với những đe dọa như vậy mà vội vàng chuyển trước cho bọn chúng hai mươi triệu đồng để giữ lại "gói hàng ảo".

Bọn chúng là một băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức với  nhiều số điện thoại, tài khoản ở khắp các ngân hàng. Chúng luôn dùng hình ảnh là những người đàn ông đẹp trai, hào hoa và giàu có để  đánh vào lòng tham của phụ nữ. Nhất là gần đây khi thấy một chị phụ nữ 64 tuổi kết hôn cùng trai Tây 24 tuổi thì không ít những phụ nữ trung niên đã ly hôn mơ mộng, ảo tưởng vào cái gọi là tình yêu xuyên biên giới, để rồi tiền mất, tình không.

Tốt nhất đừng nên kết bạn với những người không quen biết trên mạng xã hội. Chẳng phải Bộ Công an đã luôn khuyến cáo người dân không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, mạng xã hội... Nếu có hiện tượng trên, cần phải trình báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý hoặc thông báo đến số điện thoại trực ban hình sự: 0692348560 của Cục Cảnh sát hình sự.

Cẩn thận, cảnh giác không bao giờ là thừa. Vậy mà không biết sao trong thời gian qua vẫn còn rất nhiều người phụ nữ vẫn bị lừa với những trò lừa đảo quá quen thuộc này.

Thủy Vũ
.
.
.