Nghi án cháu sát hại chú ruột rồi tự vẫn

Thứ Sáu, 13/03/2015, 10:00
Một vụ án rúng động mới xảy ra tại quận 8, TP Hồ Chí Minh gây xôn xao dư luận. Trong một căn nhà, hai cái chết đã được người thân và lực lượng chức năng phát hiện. Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an, nhiều khả năng người cháu có biểu hiện bị trầm cảm nặng trước khi sát hại chú mình rồi bỏ các phần thi thể vào các bao nilon cất giấu trong phòng ngủ của mình (sau đó tự tử). Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao dẫn đến vụ án mạng đau lòng này.
"Đến giờ tôi vẫn còn sợ và ám ảnh"!

Sáng 3/3, nhiều người dân tại hẻm số 172 đường An Dương Vương, phường 16, quận 8 vẫn còn bàn tán xôn xao về nghi án người cháu sát hại, phân xác chú ruột cất giấu trong nhà rồi treo cổ tự vẫn mới xảy ra tại khu phố này mấy ngày nay.

Ông Võ Văn Sáu, tổ trưởng tổ 60 tại khu phố cho biết, mình là một trong những người đầu tiên tiếp cận hiện trường. Theo lời ông kể thì vào khoảng hơn 11h trưa 28/2, nghe nhiều người hô hoán "cứu người", ông đã chạy từ nhà mình (cách hiện trường khoảng 200-300m) tới căn nhà của vợ chồng anh Lâm Thiện Sơn (38 tuổi) - chị Lưu Thị Thanh Thúy (36 tuổi) ở địa chỉ số 172/194/37 An Dương Vương - nơi nhiều người tụ tập bên ngoài.

Ngôi nhà xảy ra án mạng kinh hoàng.

"Lúc đầu tôi nghĩ rằng có người té ngã bất tỉnh trong nhà vệ sinh, nhưng khi vào trong tôi thực sự hoảng sợ khi phát hiện có người treo cổ trong nhà vệ sinh. Lúc đó, tôi thấy anh Sơn đang đứng dưới ôm đôi chân của em trai mình, tôi với một nam thanh niên hàng xóm liền tìm cách trèo lên cắt dây (dây treo cổ được cơ quan Công an xác định là dây thắt lưng được chập đôi lại với nhau thòng từ trên nóc nhà vệ sinh có một thanh inox và một thanh gỗ ở độ cao hơn 2m xuống) để đưa nạn nhân xuống", ông Sáu bàng hoàng kể lại.

Khi đưa được nạn nhân là anh Lâm Kim La (34 tuổi, là em ruột anh Sơn và ngụ cùng địa chỉ với anh Sơn) xuống đất, ông Sáu đã dùng tay để ấn ngực hô hấp cho nạn nhân tại chỗ nhưng người này được cho rằng đã tử vong từ trước. Sau đó, ông Sáu đã cùng vợ chồng chủ nhà kiểm tra phòng cạnh nhà vệ sinh thì phát hiện thùng giấy (đựng tivi) và bao tải có dán nhiều băng keo kín để sát tường bốc mùi kinh khủng.

"Quả thật đến giờ tôi vẫn còn sợ và ám ảnh vì chứng kiến cảnh tượng lúc đó, nhất là mùi hôi khủng khiếp bốc ra từ các bao tải trong phòng. Nghĩ còn chuyện ghê rợn hơn nên tôi đã nói chủ nhà gọi điện báo ngay cho cơ quan chức năng", ông Sáu thổ lộ.

Người cháu trầm cảm nặng sau khi chịu cú sốc về tình cảm với bạn gái?

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường 16, quận 8 đã nhanh chóng tới hiện trường, đồng thời cấp báo cho Công an quận 8. Kiểm tra sơ bộ, lực lượng chức năng đã phát hiện tại phòng ngủ của La có một thùng giấy carton, túi nilon và bao tải chứa nhiều bộ phận thi thể người. Xác định sự việc nghiêm trọng, Công an quận 8 đã báo ngay cho Công an TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đến cùng phối hợp khám nghiệm hiện trường.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, ngoài một thùng giấy carton, túi nilon và bao tải chứa nhiều bộ phận thi thể người thì trong phòng ngủ của La còn có ba con dao, một thớt gỗ, hai đèn pin tích hợp roi điện; trên tường trong phòng ngủ, tường nhà vệ sinh chung có một số vết nâu mờ, nghi là vết máu đã lau khô trước đó. Qua giám định, thi thể được phân thành nhiều đoạn là của ông Lâm Chấn Lương (64 tuổi, chú ruột của anh Sơn).

Theo lời khai của anh Sơn, căn nhà số 172/194/37 An Dương Vương (có gác lửng rộng chừng 80m²) là của vợ chồng anh chị mua vào năm 2013 và ở cùng với ông Lâm Chấn Như (64 tuổi, là cha ruột của anh Sơn), ông Lâm Chấn Lương - em ruột của ông Như và anh Lâm Kim La - em ruột anh Sơn. Bình thường thì ông Như và anh La mỗi người ở một phòng ngủ dưới tầng trệt, ông Lương ngủ ở phòng khách, còn vợ chồng anh Sơn ở phòng trên gác. Cũng theo anh Sơn thì trước giờ các thành viên trong nhà sống hòa thuận với nhau, gần như không có mâu thuẫn hay xô xát gì.

Anh Sơn cho biết, từ ngày 26/2, vợ chồng anh đã không thấy ông Lâm Chấn Lương đâu dù thấy đôi dép của chú ruột thường đi vẫn ở trước nhà. Thắc mắc với em trai thì được anh La nói là ông Lương đi chùa một tuần mới về nên anh không nghi ngờ gì. Sáng 28/2, bố anh Sơn lấy xe đi khỏi nhà. Cùng lúc đó vợ chồng anh Sơn cũng cùng nhau đi chợ (thời gian vào khoảng 10h sáng) chỉ còn anh La ở nhà một mình. Và khi từ chợ về nhà, vợ chồng anh Sơn đã kinh hoàng phát hiện vụ việc trên.

Trao đổi với phóng viên xung quanh việc xảy ra với gia đình mình, anh Sơn đeo khẩu trang kín mặt và tỏ ra rất kiệm lời. Theo anh Sơn chia sẻ, La làm việc trong lĩnh vực tin học, chuyên lắp ráp và bảo trì máy móc, mạng internet. Trước đây, em trai anh là một thanh niên khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có vẻ sau khi chịu cú sốc về tình cảm với bạn gái và chán nản về công việc nên La đã gần như rơi vào tình trạng trầm cảm.

Ông Võ Văn Sáu, tổ trưởng tổ 60, kể lại sự việc.

"Thời gian gần đây, nó thường ngồi một chỗ suốt nhiều tiếng đồng hồ, thậm chí có hôm tôi thấy nó đóng cửa phòng ngồi đến sáng luôn, ai trong nhà hỏi cũng không trả lời", anh Sơn buồn bã nói. Cũng theo anh Sơn thì cách thời điểm La tự tử hai ngày, thỉnh thoảng anh có nghe tiếng động khá lớn trong phòng em trai nhưng do La đóng cửa kín nên anh cũng không hỏi và không nghi ngờ gì.

Theo ông Võ Văn Sáu, tổ trưởng tổ 60, cho biết thêm, vào các buổi sáng, La thường ra quán ăn của vợ chồng ông rất sớm, lặng lẽ ăn rồi tính tiền ra về và gần như không nói chuyện gì với bất cứ ai. Riêng vợ chồng anh Sơn cũng ít khi có mặt ở nhà vào ban ngày. Do đó, mỗi lần muốn thu một số khoản phí tại địa phương, ông Sáu thường tranh thủ thu những khi cặp vợ chồng này ra ăn sáng tại quán ông trước khi đi làm.

Cùng ý kiến với ông Sáu, một số người hàng xóm gần nhà anh Sơn cũng cho hay rằng gia đình anh này sống rất khép kín tại địa phương nên gần như họ không biết gì về tên họ hay mối quan hệ giữa các thành viên trong căn nhà này. "Dù sát nhà nhau, nhưng họ chẳng bao giờ bắt chuyện hay chia sẻ điều gì với hàng xóm chúng tôi. Vì thế, mọi điều về gia đình đó chúng tôi không biết gì cả", bà H. - một người hàng xóm sát nhà anh Sơn nói.

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, nhiều khả năng do mâu thuẫn La đã sát hại chú ruột mình sau đó treo cổ tự tử. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Lữ Phạm
.
.
.