Lừa xin việc rồi bán vào nhà nghỉ làm gái mại dâm

Thứ Hai, 06/06/2016, 18:18
Từ một gái mại dâm, Lê Thị Thanh Đảm bỏ nghề và lấy chồng. Nhưng cuộc hôn nhân này không kéo dài được lâu, Đảm ôm con gái hơn 2 tuổi về nương nhờ bố mẹ đẻ. Không nghề nghiệp, lại cần tiền trang trải cuộc sống và nuôi con, Đảm bàn với người tình tìm cách lừa bán các cô gái nhẹ dạ cả tin vào nhà nghỉ ở các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh… làm gái mại dâm. Khi bị cơ quan chức năng bắt giữ, Đảm mếu máo biện minh cho hành động phi pháp của mình: "Chỉ vì em cần tiền nuôi con…"


Ở những vụ mua bán người, các Tú ông Tú bà thường lừa bán nạn nhân sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Tuy nhiên mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp với Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đấu tranh thành công một chuyên án mua bán người mà nạn nhân lại bị lừa bán làm gái mại dâm cho những nhà nghỉ ở các tỉnh trong nước như Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh…. Tiền bán mỗi cô gái chỉ dao động từ 5 - 10 triệu đồng.

Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận còn lại không nhiều song các đối tượng vẫn mải miết đi tìm các cô gái nhẹ dạ cả tin để lừa bán.

Các cô gái nhẹ dạ cả tin bị lừa bán với giá 5-10 triệu đồng.

Đối tượng chủ mưu trong đường dây mua bán người này là Lê Thị Thanh Đảm. Giúp sức cho Đảm có 2 đối tượng cùng trú tại xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh là Tạ Hữu Tiệp và Nguyễn Văn Thắng. Trong đó, Tạ Hữu Tiệp là chồng hờ của Lê Thị Thanh Đảm. Nguyễn Văn Thắng là lái xe taxi.

Mỗi khi tìm được nạn nhân, Đảm - Tiệp sẽ gọi điện cho Thắng chở taxi về thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, để lừa bán cô gái vào nhà nghỉ Thương Mại làm gái mại dâm. Quản lý của nhà nghỉ Thương Mại là Lê Văn Luận, 53 tuổi, trú tại thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu.

Qua một người quen, Lê Văn Luận gọi điện cho Tiệp và đặt vấn đề muốn tìm gái mại dâm vào làm tại nhà nghỉ để tăng lợi nhuận kinh doanh. Có đơn đặt hàng, cặp vợ chồng hờ Đảm - Tiệp hăng hái đi tìm nạn nhân.

Cần nói thêm là, trước khi tự biến mình thành một Tú bà, Lê Thị Thanh Đảm từng là một gái mại dâm. Sinh năm 1994 tại xã Yên Mông, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, vậy nhưng Đảm lại hành nghề mại dâm tại bãi tắm Quất Lâm, tỉnh Nam Định.

Còn trẻ song Đảm đã sớm nếm trải cuộc sống lang thang. Làn da trắng mịn, nhìn Đảm khá xinh vậy nhưng không hiểu sao cô gái này lại sớm bước chân vào nghiệp "vợ thiên hạ". Sau mấy năm gắn bó với mác cave, Đảm bỏ nghề và kết hôn với một chàng trai người Tuyên Quang.

Nhưng cuộc hôn nhân này không kéo dài được lâu, Đảm ôm con gái hơn 2 tuổi về nương nhờ bố mẹ đẻ. Không nghề nghiệp, lại cần tiền trang trải cuộc sống và nuôi con, Đảm bàn với người tình tìm cách lừa bán các cô gái nhẹ dạ cả tin vào nhà nghỉ ở các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định… làm gái mại dâm.

Tạ Hữu Tiệp sinh năm 1992, tại xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh - là người tình của Lê Thị Thanh Đảm. Năm 2015, trong một lần tụ tập bạn bè, Đảm - Tiệp quen nhau và nhanh chóng gắn kết như sam. Không nghề nghiệp lại ham đua đòi nên Tiệp đồng ý ngay kế hoạch tìm các cô gái đang có nhu cầu xin việc làm để lừa bán làm gái mại dâm của vợ hờ.

Thời gian làm gái mại dâm tại bãi tắm Quất Lâm giúp Đảm quen và biết một số nhà nghỉ ở Quất Lâm có nhu cầu tìm gái, để thu lợi bất chính. Do đó mà Đảm - Tiệp đã tìm cách liên lạc với một số nhà nghỉ ở thị trấn Quất Lâm đặt vấn đề "làm ăn". Được cái gật đầu đồng ý của một số mối quen, cặp vợ chồng hờ này ra sức thực hiện kế hoạch tự biến mình thành Tú ông tú bà.

Hằng ngày, Đảm lang thang tại bến xe Mỹ Đình, tìm những cô gái đang có nhu cầu xin việc làm, nhất là những cô gái từ các tỉnh miền núi, theo xe khách về Hà Nội với mong muốn tìm được việc làm chân chính. Nạn nhân của cặp vợ chồng hờ này chủ yếu là những cô gái người dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái… Đôi khi Đảm còn lừa cả những gái mại dâm đang hành nghề tự do để bán vào các nhà nghỉ.

Đối tượng chủ mưu Lê Thị Thanh Đảm.

Với chiêu bài hứa hẹn sẽ tìm việc làm cho họ với mức lương cao, trong năm 2015, 3 đối tượng Đảm - Tiệp - Thắng đã lừa bán 5 cô gái vào nhà nghỉ Thương Mại, tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cho Mai Công Luận. Nguyễn Văn Thắng chỉ giúp chở các đối tượng về Nam Định bằng taxi.

Trong 5 phi vụ mua bán người này thì Đảm - Tiệp trực tiếp giao dịch 3 vụ với Mai Công Luận. Tuy nhiên, 3 nạn nhân này đều tìm cách trốn thoát khỏi nhà nghỉ Thương Mại ngay sau đó khiến Mai Công Luận cho rằng Đảm - Tiệp đã câu kết với 3 cô gái này để lừa tiền. Bị Mai Công Luận hối thúc đòi lại tiền, trong khi đã lỡ tiêu đến đồng cuối cùng, Đảm - Tiệp không dám liên lạc lại với Mai Công Luận.

Do đó mà khi tìm được 2 nạn nhân mới đây nhất vào ngày  13 và 18/5/2016, Đảm - Tiệp nhờ Thắng gọi điện cho Luận đặt vấn đề mua bán. Nguyễn Văn Thắng trực tiếp giao dịch, thỏa thuận giá cả với Luận. Tiền bán các cô gái, Đảm - Tiệp dự định chia cho Thắng một nửa.

Tuy nhiên, ở lần giao dịch thứ 5, Mai Công Luận phát hiện Đảm - Tiệp có liên kết với Thắng nên ông ta làm đơn tố cáo việc bị nhóm của Đảm - Tiệp lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 3 nạn nhân trốn thoát thành công sau khi bị Đảm - Tiệp lừa bán vào nhà nghỉ Thương Mại cũng đến Công an tỉnh Nam Định trình báo.

Từ đơn trình báo của các nạn nhân, Phòng PC45  Công an tỉnh Nam Định đã xác lập chuyên án và cử những trinh sát giỏi nhất tỏa đi các tỉnh thu thập thông tin. Phải nói rằng quá trình điều tra gặp nhiều cản trở bởi đây là một đường dây mua bán người rất phức tạp, đối tượng tham gia hoạt động trên nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định…

Phương thức thủ đoạn tinh vi, có sự liên kết chặt chẽ giữa đối tượng môi giới, đối tượng mua và đối tượng bán gây khó khăn cho công tác điều tra xử lý. Các đối tượng môi giới và nạn nhân đều ở tỉnh ngoài. Lê Thị Thanh Đảm, Tạ Hữu Tiệp có đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa phương nhưng từ lâu đã vắng mặt, sống lang thang nay đây mai đó.

Chính quyền địa phương cũng không biết đã đi đâu, làm gì, với ai? Đảm từng làm gái mại dâm nên rất giỏi mánh khóe che giấu nhằm đối phó với cơ quan chức năng. Các nạn nhân thì chủ yếu là người dân tộc thiểu số… khả năng nhận thức còn hạn chế.

Dẫn giải hai đối tượng Tạ Hữu Tiệp và Lê Thị Thanh Đảm về trại giam.

Có nạn nhân còn chưa nói và viết được bằng tiếng Kinh, có nạn nhân vẫn chưa xác minh được nhân thân, quê quán khiến quá trình điều tra, thu thập chứng cứ để khởi tố vụ án đôi khi bị chậm tiến độ. Song với quyết tâm phá nhanh vụ án, chỉ trong một thời gian ngắn, Phòng PC45 Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp cùng Công an huyện Hải Hậu xác định được 4 đối tượng trong đường dây và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vào ngày 20/5.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định, Lê Thị Thanh Đảm, Tạ Hữu Tiệp, Nguyễn Văn Thắng và Mai Công Luận đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Biết mình được đưa tin trên phương tiện báo chí, Đảm mếu máo biện minh cho hành động phi pháp của mình: "Chỉ vì em cần tiền nuôi con. Từ khi vợ chồng em ly thân đến nay, bố cháu không chu cấp đồng nào cả…".

Thiết nghĩ, bậc làm cha mẹ có thể hy sinh vì con nhưng lấy con ra biện minh cho hành động phi pháp của bản thân thì quá tội cho đứa trẻ. Lê Thị Thanh Đảm có nhiều lựa chọn nghề nghiệp chân chính để kiếm tiền nuôi con nhưng Đảm đã không chọn phần vất vả ấy.

Cô ta đã chọn cách kiếm tiền bằng việc lừa bán các cô gái nhẹ dạ cả tin làm gái mại dâm. Dù bản thân cô ta đã từng nếm đủ ê chề của kiếp bán thân nuôi miệng. Vậy nên bản án nghiêm khắc của pháp luật là hình phạt đang chờ đợi Đảm và đồng bọn.

Phòng PC45 Công an tỉnh Nam Định đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án hình sự Mua bán người. Khởi tố bị can Tạ Hữu Tiệp, Lê Thị Thanh Đảm, Nguyễn Văn Thắng, Mai Công Luận về tội mua bán người.

Vụ án này cũng là lời cảnh tỉnh cho những bạn trẻ mới ra trường, những cô gái đang có nhu cầu tìm việc làm hãy luôn thận trọng, nêu cao tinh thần cảnh giác trước những lời hứa hẹn việc làm của người lạ. Tuyệt đối không nên đi theo và làm theo những lời hứa hẹn của người mới quen khi chưa xác định được tính xác thực.

Bích Mận
.
.
.