Vụ ghen tuông với vợ, con rể đâm chết mẹ vợ ở Hóc Môn:

Gã con rể có máu giang hồ!

Thứ Ba, 08/04/2014, 11:00

"Tôi không hiểu các phóng viên lấy thông tin ở đâu nhưng họ đã viết sai rất nhiều chi tiết liên quan đến chuyện người anh rể độc ác của tôi rút dao đâm tôi và mẹ tôi vì ghen tuông mù quáng và vô lý, khiến mẹ tôi bị thiệt mạng còn tôi cũng bị trọng thương. Cái chết của mẹ tôi đã khiến gia đình tôi rất đau đớn, vậy mà khi đọc những thông tin trên mạng và một số tờ báo viết về vụ việc này đã khiến gia đình tôi rất bức xúc…", anh Hà Văn Hậu tỏ rõ thái độ khó chịu khi bắt đầu cuộc trò chuyện với phóng viên.

"Xử" em vợ và mẹ vợ vì không tìm thấy vợ

Ngày 29-3, gia đình anh Hà Văn Hậu (20 tuổi, ngụ ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) vẫn đang tổ chức tang lễ cho bà Nguyễn Thị Phụng (56 tuổi) - người mẹ xấu số của anh Hậu - bị tên Đặng Ngọc Sơn (32 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ huyện Hóc Môn, Sơn là con rể của bà Phụng) dùng dao đâm một nhát vào mạng sườn khiến nạn nhân chết tại Bệnh viện 115 sau hai ngày cấp cứu. Bản thân anh Hậu sau khi được mổ cấp cứu (vết đâm vào mạn phải ngực cũng do tên Sơn gây ra) cũng tại bệnh viện này đã phần nào hồi phục nên đã xin bệnh viện cho về nhà chịu tang mẹ rồi sẽ tiếp tục vào điều trị.

Theo thông tin ban đầu, đêm 24/3 tên Sơn đến nhà mẹ vợ để tìm vợ là chị Hà Thị Bé Tâm (24 tuổi, ngụ ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) do trước đó hai vợ chồng Sơn mâu thuẫn nên chị Tâm đã cùng con bỏ về nhà cha mẹ mình ở. Khi nghe bà Phụng trả lời là chị Tâm đi đâu suốt đêm không về, Sơn đã lớn tiếng chửi bới mẹ và em vợ là anh Hậu. Sau đó Sơn rút dao thủ sẵn trong người đâm em và mẹ vợ trọng thương. Gây án xong, Sơn quăng dao trốn khỏi hiện trường. Ngay sau đó, hai mẹ con bà Phụng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115. Đến sáng 26/3, do vết thương quá nặng bà Phụng đã tử vong.

Trước đó, sáng 25/3, biết không thể trốn thoát, Sơn đã đến cơ quan Công an xã Tân Xuân đầu thú. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn đã hoàn tất và bàn giao hồ sơ vụ "giết người" cùng đối tượng Đặng Ngọc Sơn cho Công an Tp HCM để điều tra theo thẩm quyền.

Đám tang người mẹ vợ xấu số.

Theo anh Hậu thì sau khi vụ việc xảy ra, có một số tin bài trên một số tờ báo và báo mạng đã viết không đúng sự thật khiến gia đình anh rất bức xúc. Trong đó, chi tiết anh Hậu to tiếng với Sơn rồi chạy vào bếp lấy con dao tự chế đuổi chém anh rể và trong lúc xô xát, Sơn đã giằng được con dao, quay qua đâm anh Hậu một nhát; thấy con trai bị đâm, bà Phụng nhào vô can thì bị trúng một dao của Sơn vào ngực là hoàn toàn không chính xác.

"Lâu nay bố mẹ tôi và mấy chị em tôi rất sợ ông anh rể này và chẳng bao giờ dám nói hay to tiếng gì với người này vì quá hiểu bản tính hung hãn và ghen tuông vô cớ của anh ta. Vì thế, hoàn toàn không có chuyện tôi dám cầm dao tự chế đuổi theo anh ta. Bản thân chị gái tôi đã bị anh ta đánh đập rất nhiều lần, trong đó không ít lần chị tôi bị đánh ngay trước mặt gia đình tôi nhưng không ai dám can ngăn hay nói điều gì…", anh Hậu bức xúc bày tỏ.

Là nạn nhân của vụ việc, theo lời anh Hậu kể lại thì sự việc bắt đầu từ trước đó mấy tiếng đồng hồ. Theo đó vào khoảng 22h ngày 24/3 khi anh Hậu cùng với chị Tâm và một người làm thuê tên P. đang cùng dọn quán cà phê trên đường Song Hành, quốc lộ 22 (ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) thì Sơn đến và cãi nhau, giành giật chiếc điện thoại với vợ. Sau đó không rõ tại sao Sơn cho rằng vợ mình có quan hệ ngoài luồng với anh P. (dù anh này chỉ mới 16-17 tuổi, hoàn toàn không hề có chuyện yêu đương với chị Tâm) nên Sơn liền cầm ngay con dạo chặt dừa xông tới tính chém anh P. nhưng may lúc đó anh Hậu phát hiện nên đã kịp thời ôm Sơn lại để P. chạy trốn và thoát khỏi lưỡi dao của Sơn. Trong khi đó, thấy sự việc căng thẳng và trước đó cũng mới bị Sơn đánh đập, bóp cổ, nên chị Tâm cũng tạm thời đi lánh mặt.

Sau đó, ngay trong đêm đó Sơn với thái độ hung hãn liên tục chạy lên nhà bố mẹ vợ và quay về quán nhiều lần để tìm chị Tâm nhưng không thấy. Mỗi lần đến nhà bố mẹ vợ Sơn đều đập cửa ầm ầm và đi thẳng vào tìm chị Tâm khắp nhà. Trong đó một lần khi hỏi anh Hậu, Sơn đã rút dao ra đe dọa vì nghĩ rằng mọi người trong nhà cố tình giấu chị Tâm không cho Sơn gặp mặt. Đặc biệt Sơn còn chỉ thẳng vào mặt mẹ vợ hù dọa rằng nếu không tìm ra chị Tâm thì sẽ "xử" luôn vợ chồng bà Phụng, nhưng do biết tính con rể nên mẹ con bà Phụng không dám nói qua nói lại lời nào.

Anh Hậu cũng bị anh rể đâm trọng thương.

"Nguyên đêm đó, từ 1h đến 4h sáng cứ cách 1 tiếng anh ta lại tới nhà đập cửa để vào nhà tìm chị tôi. Vào lúc 4h sáng khi mẹ tôi đã dậy để chuẩn bị bán hàng thì anh ta tới nhà hỏi chị Tâm thì mẹ tôi nói thật là cả đêm chị Tâm không về. Không tin lời mẹ tôi, anh ta lại xông vào nhà và tìm tới phòng tôi đang ngủ để hỏi đồng thời kêu tôi dậy chở tới nhà P. để tìm thì tôi bảo không biết nhà nhưng tôi cho số điện thoại của P. để anh ta gọi. Sau khi lưu số điện thoại của P. thì anh ta nói qua nói lại rồi bất ngờ rút con dao thủ sẵn trong người đâm thẳng vào mạn phải ngực của tôi một nhát. Do bất ngờ nên tôi không tránh kịp, lúc đó mẹ tôi đứng ngay gần đó thấy thế nên đã kêu lên "Trời ơi…", chưa dứt lời thì anh ta lại tiến tới vung dao đâm mẹ tôi gục xuống. Điều đáng nói là lúc đó tôi và mẹ tôi không hề nặng lời hay chửi bới gì anh ta, vậy mà chẳng hiểu sao anh ta lại cầm dao đâm cả hai mẹ con tôi như vậy…", anh Hậu bàng hoàng kể lại.

Theo anh Hậu thì sau đâm xong, tên Sơn vẫn tiếp tục cầm dao đuổi theo anh Hậu tính chuyện đâm tiếp nhưng anh Hậu đã chạy trốn kịp thời. Sau đó, đến sáng Sơn còn nhắn tin đe dọa sẽ tiếp tục "xử" bố của anh Hậu và anh Hậu vì dám "giấu" chị Tâm không cho anh ta gặp mặt.

Thân phận người vợ 12 bến nước…

Cũng theo anh Hậu thì dù chung sống với nhau và đã có một đứa con gái 2 tuổi nhưng tên Sơn thường xuyên đánh đập chị Tâm chỉ vì những việc nhỏ nhặt và ghen tuông vô lý. Cách đây 6-7 tháng, cũng vì lý do ghen tuông với vợ mà Sơn tự nghĩ ra, tên này đã từng dùng dao đâm vào người một thanh niên làm thuê tại quán cho gia đình anh Hậu vì cho rằng anh này có tình ý với vợ mình dù anh này chỉ mới vào làm được 10 ngày (trong khi anh P. cũng chỉ làm cho gia đình anh Hậu được 1 tháng) và hoàn toàn không hề có chuyện tình cảm gì với chị Tâm. Nhưng may mắn cho Sơn là vết thương của nạn nhân không nghiêm trọng và hai bên đều có thiện chí hòa giải vì bố mẹ anh Hậu đã phải ra sức điều đình và bỏ tiền bạc, lo thuốc men… để bên gia đình nạn nhân bãi nại không truy cứu Sơn. Tưởng rằng Sơn sẽ rút kinh nghiệm sau lần ấy nhưng chứng nào tật ấy, Sơn vẫn đã gây ra chuyện tày đình này.

Chị Tâm buồn đau trước cái chết của mẹ mình.

"Trong 3 năm chung sống với chị tôi, tôi nhiều lần chứng kiến anh Sơn có tính ghen tuông thật kinh khủng, chỉ cần có người đàn ông nào vào quán mà nói chuyện hay đứng gần chị Tâm, thế nào anh ta cũng tỏ ra rất giận dữ, khó chịu, chửi bới, đánh đập chị tôi", anh Hậu cho hay.

Tiếp lời em trai, chị Hà Thị Bé Tâm với dáng người gầy yếu và lộ rõ sự mệt mỏi, khổ sở, chia sẻ chị đã từng có chồng con đàng hoàng (chị Tâm có với người chồng cũ một đứa con trai) nhưng không may người chồng mất sớm do đột tử. Sau đó một thời gian, chị Tâm đã quen biết với Sơn do tên này hàng ngày hay đến quán uống cà phê. Trước đây Sơn làm thuê cho một trại chuyên mua bán heo, và được ông bà chủ của trại này cho ở miễn phí trong trại. Sau khi chấp nhận chung sống với Sơn, mẹ con chị Tâm cũng chuyển tới sống với Sơn tại đó (Tuy nhiên, sau đó do thường xuyên gây lộn với những nhân viên khác nên Sơn đã bị cho thôi việc, gần đây Sơn chuyển qua làm thuê nghề hàn xì cửa sắt…).

Tưởng rằng sẽ có nơi nương tựa để nuôi con vì thời gian đầu Sơn tỏ ra thương yêu mẹ con chị Tâm, nhưng ở đời không ai lường được chữ ngờ. Càng sống chung chị Tâm càng phát hiện ra người chồng mới này tính tình hung hãn, ghen tuông mù quáng một cách thái quá, trong khi đó Sơn lại ham ăn nhậu và có tật bài bạc. Nhất là sau khi chị sinh con gái với Sơn thì Sơn gần như hoàn toàn thay đổi tính nết, và chỉ cần chuyện gì mâu thuẫn, không vừa ý là chị sẽ ngay lập tức phải chịu những trận đòn ác nghiệt của chồng.

Dù rất muốn chấm dứt với Sơn nhưng do quá sợ hãi vì mỗi lần nói ra ý định chấm dứt mối quan hệ thì chị Tâm luôn phải chịu những trận đòn và những lời đe dọa của Sơn nên chị Tâm đành chấp nhận coi như số phận của mình. Tuy nhiên, để lánh nạn, mẹ con chị Tâm đã dọn về ở cùng gia đình bố mẹ mình từ trước Tết Giáp Ngọ tới nay. Nhắc tới người mẹ tội nghiệp của mình, chị Tâm nghẹn ngào bảo rằng do biết quá rõ bản tính của con rể nên bà Phụng luôn rất lo lắng cho con gái nhưng mặt khác bà lại khuyên con mình chịu đựng vì sợ Sơn sẽ gây ra hậu quả không hay với con mình và cũng để mọi chuyện từ từ biết đâu tự bản thân Sơn sẽ chán và chấm dứt quan hệ, lúc đó sẽ dễ cho chị Tâm hơn.  

Theo chị Tâm thì về mặt luật pháp chị và Sơn đã là vợ chồng dù chưa có cưới hỏi vì sau khi sinh con gái với Sơn, chị đã cùng Sơn lặng lẽ đi đăng ký kết hôn để con mang họ của chồng mà mãi sau này bố mẹ chị mới biết chuyện này. Điều lạ lùng là trong mấy năm chung sống cùng nhau, gia đình bố mẹ của Sơn chưa hề xuất hiện hay qua nói chuyện với bố mẹ chị Tâm dù bố mẹ chị nhiều lần hỏi.

Ông Hà Văn Xoàn dường như nhìn già yếu hơn cái tuổi của ông (56 tuổi) do đau đớn trước cái chết đột ngột của vợ mình. "Hôm xảy ra chuyện, tôi đang đi An Giang ăn đám cưới nhà một người quen. Sáng hôm ấy tôi nhận được điện thoại của thằng Sơn gọi sau khi đã đâm vợ con tôi, nó hỏi tôi là ông ở đâu về gấp đi, nhà ông có chuyện vui lắm này… Trên đường về tôi cầu mong vợ con mình sẽ tai qua nạn khỏi, nhưng không ngờ vợ tôi đã ra đi quá đau đớn. Giờ tôi chỉ mong luật pháp xử thật nghiêm thằng Sơn để làm gương cho những kẻ khác", ông Xoàn nói như uất nghẹn

Lữ Phạm
.
.
.