Bắt ổ nhóm lưu manh, cướp ngày, trộm đêm

Thứ Năm, 25/09/2014, 22:00

Ổ nhóm lưu manh vừa bị Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bắt giữ đều ở cùng một nhà trọ, chúng tập hợp toàn đối tượng bất hảo, một là quen nhau trong trại cai nghiện, trại giam, hai là quen nhau qua mạng xã hội rồi tụ tập, đưa nhau về thuê trọ ở cùng và hàng ngày gây án để có tiền sinh hoạt. Ban ngày, chúng rủ nhau đi cướp giật, đêm xuống, chúng đi lang thang, rình xem nhà nào sơ hở thì ra tay trộm cắp.

Vụ việc được phát hiện vào rạng sáng 19/8, tổ công tác thuộc Công an phường  Phương Canh, quận Nam Từ Liêm trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đã phát hiện hai đối tượng nam thanh niên đi bộ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra hành chính hai thanh niên này thì họ không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên tổ công tác đã mời cả hai về trụ sở Công an phường để giải quyết. Hai đối tượng khai tên là Nguyễn Hữu Hoàng, 16 tuổi, trú tại xã Hoàng Long, Phú Xuyên, Hà Nội và Đào Xuân Quỳnh, 24 tuổi, trú tại Phụng Công, Văn Giang, Hưng Yên (Quỳnh từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản). Sau một hồi quanh co, cả hai đã phải khai nhận, chúng đang đi lang thang, rình nhà nào sơ hở để trộm cắp tài sản.

Nguyễn Hữu Hoàng khai từ đầu tháng 8/2014 đã cùng Nguyễn Minh Đông (24 tuổi), trú tại Yên Thủy, Hòa Bình thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản. Vụ thứ nhất vào khoảng 1h ngày 6-8, Hoàng cùng Đông trộm cắp 2 chiếc điện thoại di động mang nhãn hiệu OPPO và 1 điện thoại Samsung của chị Nguyễn Thị Ngọc ở tổ dân phố Hòe Thị, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm. Ngay trong ngày hôm đó, Đông mang chiếc điện thoại OPPO đi bán được 850.000 đồng rồi chia cho Hoàng 400.000 đồng. Khoảng 1 tuần sau, hai đối tượng lại trộm cắp được 2 chiếc ĐTDĐ và 2,7 triệu đồng tại nhà anh Đỗ Trọng Quyết ở ngõ 4, đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy. Đông chia cho Hoàng 1,1 triệu đồng và chiếc điện thoại Samsung Note 2.

Các đối tượng trong vụ án.

Mở rộng đấu tranh khai thác, Đào Xuân Quỳnh khai nhận, hắn đã gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản ở tổ dân phố Hòe Thị, phường Phương Canh và 1 vụ ở đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.

Các đối tượng cho biết, đang ở nhờ nhà trọ của Bùi Duy Dương, 24 tuổi, tại Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Tiến hành kiểm tra nhà trọ này, cơ quan Công an còn phát hiện thêm 4 đối tượng khác, chúng đều không có giấy tờ tùy thân, và đều đã có tiền án, tiền sự. Các đối tượng khai nhận, quen nhau trong trại giam, trại cai nghiện hoặc qua facebook. Một trong những kẻ này là Nguyễn Đức Tuấn khai nhận, hắn cũng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản.

Vào ngày 16 và một ngày cuối tháng 7/2014, Tuấn đã cùng 2 đối tượng thực hiện hai vụ trộm cắp tài sản. Vụ thứ nhất, chúng đi trộm cắp tại phòng trọ trong khu vực phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, lấy được hai xe đạp và một số quần áo cũ. Vụ thứ hai, Tuấn cùng đối tượng tên Đạo (chưa rõ lai lịch), lấy trộm được một chiếc điện thoại di động và một đôi dép.

Theo lời khai của Nguyễn Đức Tuấn thì trong các ngày 7,8 và 9/8, hắn đã cùng đồng bọn gây ra ba vụ cướp giật trên địa bàn quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và huyện Hoài Đức. Chiều tối 7/8, Tuấn cùng đối tượng tên Chung (không rõ nhân thân) đi xe máy nhãn hiệu Wave đi trên đường 32 đến địa phận thuộc huyện Hoài Đức, cướp giật được một chiếc túi xách của một người phụ nữ đi xe máy Dream, bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone 4s. Ngay chiều hôm sau (8/8), hắn đang đi bộ trên đường 32 thuộc địa phận quận Bắc Từ Liêm, đã ra tay cướp giật được chiếc điện thoại Nokia 1280 của 1 phụ nữ đi xe đạp. Đến chiều 9/8, hắn lại cướp giật chiếc điện thoại Nokia 1202 của một nữ sinh tại khu vực Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản đối với nhóm đối tượng Nguyễn Minh Đông (24 tuổi), trú tại Yên Thủy, Hòa Bình; Đào Xuân Quỳnh (24 tuổi), trú tại Phụng Công, Văn Giang, Hưng Yên; Nguyễn Đức Tuấn (25 tuổi), trú tại Việt Trì, Phú Thọ. Riêng Nguyễn Hữu Hoàng (16 tuổi, trú tại xã Hoàng Long, Phú Xuyên, Hà Nội), tính đến ngày phạm tội chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan Công an đang xem xét xử lý sau.

Công an quận Nam Từ Liêm thông báo: Ai là bị hại trong các vụ cướp giật của Nguyễn Đức Tuấn, đề nghị liên lạc với Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm để giải quyết, gặp đồng chí Khiếu Hữu Tài Quân cung cấp thông tin. ĐT: 04.3837.3022

Anh Quân
.
.
.