Sẽ có Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh thực tế ảo 3D

Thứ Năm, 31/03/2022, 16:29

Trở lại sau 2 năm đại dịch COVID-19, Hội chợ "Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 - ITE HCMC 2022" được tổ chức song 2 hình thức. Ngoài trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế có thể tham gia Hội chợ hình thức ảo 3D, tổ chức gian hàng từ xa để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu.

Thông tin nói trên được ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ trong buổi họp báo vào chiều 31/3 tại Hà Nội, công bố tổ chức Hội chợ "Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2022".

Có chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”,  ITE HCMC 2022 là sự kiện thương mại du lịch quốc tế lớn và uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ và gian hàng từ xa; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh kết hợp tổ chức trực tiếp và thực tế ảo -0
Ban tổ chức trao đổi với báo chí tại Hà Nội.

Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm. Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, Hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng. Dịp này, Ban Tổ chức vận động mời các đơn vị báo chí quốc tế có cơ quan đại diện tại Việt Nam tham gia hội chợ và đi khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh và một số điểm đến nổi bật của Việt Nam.

Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,… Ngoài ra, Ban Tổ chức còn xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng với nhiều hoạt động như: Bốc thăm trúng thưởng, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

Hội chợ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức,  Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức,Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

N.Hoa
.
.
.