Lần đầu tiên phát hành bộ tem có mùi hương cà phê
Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Cây cà phê”.
Bộ tem gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000đ, điểm đặc biệt, mẫu tem thứ 4 được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, công nghệ này được ứng dụng trong tem bưu chính.
Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.
Bộ tem có khuôn khổ 43 x 32 (mm), do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22/2/2022 đến ngày 31/12/2023.
Trước đó, năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là Quả Thanh long trong bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore”.