Giả mạo điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để lừa đảo

Thứ Sáu, 07/01/2022, 18:00

Chiều 7/1, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phản ánh, đơn vị vừa phát hiện đang có đầu số 1900088800 mạo danh là số điện thoại hotline của Tổng công ty Điện lực miền Trung với mục đích xấu.

Trước đó, vào ngày 2/1 Tổng đài 19001909 của Trung tâm có tiếp nhận thông tin phản ánh nhà bị mất điện của khách hàng ở tổ dân phố số 7, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên -Huế và đề nghị tra cứu thông tin công tác.

Tìm hiểu thông tin khách hàng này cho biết, họ có tra cứu thông tin trên Google thấy số hotline của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế là đầu số 1900088800 và liên hệ để được giải quyết thì có nhân viên tổng đài nghe máy nhưng không cung cấp thông tin chính xác và hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung 19001909.

Đà Nẵng: Giả mạo số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để lừa đảo -0
Đà Nẵng: Giả mạo số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để lừa đảo -0
Đà Nẵng: Giả mạo số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để lừa đảo -1
EVNCPC phản ánh vừa phát hiện đang có đầu số 1900088800 mạo danh là số điện thoại hotline của Tổng công ty Điện lực miền Trung với mục đích xấu.

Qua phản ánh của khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã tìm hiểu thông tin trên Google thì kết quả tìm kiếm số hotline 1900088800 được gắn với các thông tin mô tả về Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Điện lực Phú Lộc.

Đồng thời, Trung tâm thực hiện cuộc gọi vào đầu số 1900088800 thì được thông báo là “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin Điện lực với cước phí là 8.000đ/phút” và cũng có nhân viên nghe máy khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng như: tình trạng aptomat, thông tin tên, địa chỉ khách hàng... Sau khoảng thời gian trao đổi nhưng không hỗ trợ được yêu cầu khách hàng thì nhân viên tổng đài 1900088800 hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài chính thống của ngành Điện là 19001909.

“Đây là hành vi giả mạo có mục đích xấu, rất mong khách hàng sử dụng điện hết sức cảnh giác. Hiện tại Tổng Công ty Điện lực miền Trung chỉ có duy nhất đầu số Hotline là 19001909”, lãnh đạo CPCCC khẳng định

Nhằm kịp thời ngăn chặn hình thức kinh doanh dịch vụ trá hình, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi sử dụng điện, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cảnh báo đến người dân sử dụng điện được biết để nêu cao tinh thần cảnh giác và nếu có bất cứ thông tin gì liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì liên hệ qua số Hotline 19001909, hoặc các kênh miễn phí như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm.

Hoài Thu
.
.
.