Giả danh nhân viên điện lực “đòi nợ” hàng chục triệu đồng

Thứ Sáu, 18/11/2022, 19:25

Ngày 18/11, theo thông tin Tổng công ty Điện lực miền Trung, liên tục trong thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên điện lực, gọi điện thoại đòi tiền điện người dân ở miền Trung – Tây Nguyên. Có trường hợp, bị đe dọa “đòi nợ” với số tiền lên đến hơn 50 triệu đồng khiến người dân hoang mang, bức xúc.

Cụ thể, vào ngày 7/11, ông N.H.N. (ở đường Tố Hữu, TP Quảng Ngãi) đã nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin gia đình ông còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán vào tài khoản của đối tượng. 

Tương tự, ngày 15/11, ông M.V.T. (trú  đường Ngô Gia Tự, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi đến Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh: Mặc dù gia đình ông M.V.T đã thanh toán tiền điện thông qua áp, và không có nợ tiền điện. Nhưng vào khoảng 7h27’ ngày 15/11, ông M.V.T lại nhận được cuộc gọi từ số 0899973127 của người tự xưng là nhân viên điện lực gọi đến báo gia đình đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay...

Giả danh nhân viên điện lực “đòi nợ” hàng chục triệu đồng khiến người dân hoang mang -1
Tổng công ty Điện lực miền Trung cảnh báo phải tỉnh táo trước các cuộc gọi "đòi tiền điện"

Tương tự, ông L.L. (trú thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) vào ngày 8/11 cũng đã nhận được cuộc gọi từ hai số điện thoại 07993090790707225382 thông báo gia đình còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán/chuyển tiền thanh toán vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Cùng ngày 8/11/2022, gia đình bà T.T.B. (ở bon Bu N’DRung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cũng tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo thông tin còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán với số tiền hơn 50 triệu đồng. Bức xúc trước thông tin trên vì gia đình đã thanh toán tiền điện, gia đình bà B. gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh và điện thoại viên kiểm tra thì thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện đầy đủ.

Đề cập đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khuyến cáo: “Với những trường hợp tiếp nhận các cuộc gọi đòi tiền điện trên, điện thoại viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác không làm theo bất cứ yêu cầu nào. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn”.

Bà Hằng cũng cho biết thêm, hiện rất nhiều đầu số tổng đài tự giới thiệu hỗ trợ các dịch vụ về điện như: 19006530, 19000151, 19006571… nhưng không giải đáp, hỗ trợ bất cứ thông tin gì. Khi tiếp nhận thông tin khách hàng yêu cầu các dịch vụ về điện, điện thoại viên liền giới thiệu đến đầu số 19001909 của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhưng lại lấy cước phí cao 8.000 đồng/phút.

“Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên”, bà  Nguyễn Thị Thu Hằng khẳng định.

Hoài Thu
.
.
.