“Bay” mất 35 triệu đồng sau khi nghe doạ tài khoản ngân hàng bị đóng băng

Thứ Ba, 07/06/2022, 11:06

Bị đối tượng lạ gọi điện đến doạ sẽ bị đóng băng tài khoản ngân hàng nếu không chuyển tiền và làm theo hướng dẫn. Tuy nhiên, sau khi chuyển 35 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng lạ, anh Đ. mới biết mình bị lừa.

“Bay” mất 35 triệu đồng sau khi nghe doạ tài khoản ngân hàng bị đóng băng -0
Nghe điện thoại lạ từ đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng doạ đóng băng tài khoản, anh Đ. bị "thổi" mất 35 triệu đồng. Ảnh minh hoạ.

Ngày 7/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 35 triệu đồng với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo đóng băng tài khoản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30’ ngày 5/5, anh Nguyễn Đức Đ. (SN 2001; quê Nam Định) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản của anh bị đóng băng.

Để mở lại tài khoản, anh Đ. phải đóng tiền vào một tài khoản khác theo hướng dẫn của đối tượng. Sau 2 lần đóng với số tiền 35 triệu đồng, anh Đ. biết mình bị lừa nên đến Công an phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo như trên. Tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo.

Khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân cần liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra, xác thực hoặc liên hệ với cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

Quang Trường
.
.
.