(NÓNG TRONG TUẦN) Nữ “đại gia” bất động sản ở Thái Bình bị bắt; một tiến sĩ rơi lầu chưa rõ nguyên nhân

Thứ Sáu, 10/04/2020, 22:44
Những ngày vừa qua, dư luận xã hội không khỏi bàng hoàng về cái chết của một tiến sĩ nổi tiếng khi rơi từ tầng 14 của một chung cư xuống sảnh. Trong khi đó, vụ bắt giữ một nữ “đại gia” bất động sản ở Thái Bình đã gây sự chú ý của người dân…

Tiến sĩ Bùi Quang Tín được phát hiện rơi từ tầng 14 của chung cư New Sai Gon ở Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh xuống sàn tầng trệt và tử vong vào khoảng 17h30’ ngày 5/4.

Ông Tín được biết đến là người nổi tiếng trong lĩnh vực giảng dạy ngành tài chính-ngân hàng, là CEO của một trường doanh nhân. Ông còn là một luật sư, một diễn giả nổi tiếng về các vấn đề kinh tế và pháp lý chuyên sâu trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

Do cái chết của ông Tín có nhiều điểm cần làm rõ nên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường lần 2 nơi ông rơi lầu để củng cố chứng cứ điều tra.

Tại Thái Bình, Cơ quan CSĐT Công an Thái Bình ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thị Dương – một “đại gia” bất động sản nổi tiếng tại TP Thái Bình.

Được biết, Nguyễn Thị Dương nổi tiếng là một nữ doanh nhân thành đạt tại Thái Bình, điều hành Công ty bất động sản Đường Dương. Nguyễn Thị Dương thường xuất hiện trên mạng xã hội với các hoạt động đi làm từ thiện của mình với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Lực lượng chức năng phong tỏa, khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Dương và vợ chồng Đường - Dương (ảnh nhỏ).

Chồng bị can Dương - Nguyễn Xuân Đường, cũng là một nhân vật “nổi tiếng” tại địa phương và đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình truy nã.

Ngoài kinh doanh bất động sản, Nguyễn Thị Dương cùng chồng còn tham dự các cuộc đấu giá đất, đấu thầu tài sản trên địa bàn, kinh doanh tài chính, tín dụng.

Tại Bến Tre, Cao Tấn Thanh – một đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp và đã từng có 3 tiền án về tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích, đã gây ra một vụ án dã man. Theo đó, thấy chủ quán Cà phê gội đầu 999 tên Nga đeo nhiều vàng trên người nên gã này đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Để thực hiện, Thanh dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt chị Nga, rồi dùng dây kẽm siết cổ nạn nhân, lấy 2 chiếc vòng vàng 18K (trọng lượng 2,4 chỉ) và 1 ĐTDĐ SamSung Galaxy S10+. Dã man hơn, để chị Nga không kêu cứu, Thanh lấy kim tây xỏ vào miệng chị Nga từ trên xuống, sau đó ra xe tẩu thoát.

Bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người để phòng ngừa COVID-19, nhiều đối tượng vẫn tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc. Điển hình như vụ đánh bạc dưới hình thức “xóc đĩa” ở Thanh Hóa, vụ tổ chức đá gà ăn tiền ở Tiền Giang, vụ mở sòng xóc đĩa ăn tiền ở Đà Nẵng, vụ các quý bà mở sòng bài tứ sắc ở Tây Ninh, vụ tụ tập đánh bạc bên trong quán cà phê đóng cửa ở Nha Trang,…

Mặc dù đang thực hiện giãn cách xã hội, thế nhưng tại Hà Nội, khoảng 10 xe mô tô do các đối tượng thanh niên điều khiển chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, rú ga gây huyên náo trên một số tuyến phố Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng sau đó tập trung về xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Tổ công tác đã triển khai đội hình ngăn chặn, truy bắt, khống chế được 2 đối tượng điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 29D2-123.75 chạy trong tốp cầm đầu tại khu vực phố Nhà Thờ.

Cơ quan Công an đã triệu tập 28 đối tượng và đang tiếp tục đấu tranh, khai thác mở rộng để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó tại Nghệ An, một nhóm thanh niên vẫn đi xe máy, dàn hàng ngang và lạng lách đánh võng trên các tuyến phố ở TP Vinh. Công an TP Vinh sau đó đã vào cuộc xác định các phương tiện và đối tượng vi phạm giao thông.

K.Hiền
.
.
.