Điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của Tiến sĩ Bùi Quang Tín

Thứ Hai, 06/04/2020, 15:18
Tiến sĩ Bùi Quang Tín là người nổi tiếng trong lĩnh vực giảng dạy nghành tài chính-ngân hàng, là CEO của một trường doanh nhân…vừa được phát hiện rơi từ tầng 14 của một chung cư ở Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh xuống sàn tầng trệt chung cư tử vong…

Ngày 6/4, Công an huyện Nhà Bè phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng đồng thời trích xuất camera tại Chung cư New Sai Gon (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Tiến sĩ Bùi Quang Tín-Giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín vừa được phát hiện rơi từ tầng 14 của một chung cư ở Nhà Bè

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30’ ngày 5-4, bảo vệ chung cư New Sai Gon nghe một tiếng động mạnh phát ra từ khu vực tầng trệt, sảnh D2 của chung cư nên chạy đến kiểm tra. 

Tại đây bảo vệ phát hiện ông Tín đã tử vong. Bảo vệ chung cư đã báo cáo vụ việc cho ông Phạm Minh Huấn-Trưởng ban quản lý khu căn hộ New Sai Gòn và thông báo vụ việc cho Công an huyện Nhà Bè.

Được biết Tiến sĩ Bùi Quang Tín là người nổi tiếng trong lĩnh vực giảng dạy ngành tài chính-ngân hàng, là CEO của một trường doanh nhân. Ông Tín còn là một luật sư, một diễn giả nổi tiếng về các vấn đề kinh tế và pháp lý chuyên sâu trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

Khu vực phát hiện nạn nhân Bùi Quang Tín

Công an huyện Nhà Bè phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể ông Tín vào Bệnh viện Nhà Bè để thực hiện công tác khám nghiệm pháp y làm rõ nguyên nhân.  

Tại hiện trường, bước đầu Công an huyện Nhà Bè ghi nhận, ông Tín rơi từ tầng 14 của chung cư xuống tử vong. Tại khu vực tầng 14 nơi ông Tín rơi xuống lan can cao khoảng 1,2m.

Sáng 6/4, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, ngụ Bình Thạnh, vợ Tiến sĩ Tín) đã làm việc với Công an huyện Nhà Bè và nêu rõ quan điểm nghi vấn về cái chết của chồng mình. 

Theo tường trình của bà Bích, khoảng  11h ngày 5/4, ông Tín rời nhà và cho bà Bích biết sẽ qua nhà một người tên D để bàn công việc với thầy T (lãnh đạo của một trường đại học). Ông Tín cho bà Bích hay là  mình không muốn đi nhưng bắt buộc phải đi. Đến 18h thì bà Bích nhận được điện thoại của Công an báo tin ông Tín gặp nạn tử vong.

Trong tường trình bà Bích nêu nhiều khúc mắc, trong đó có việc chồng bà sau khi được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học chịu nhiều áp lực, ông Tín đã xin từ chức nhiều lần nhưng không được đồng ý, ông Tín nhận được một số tin nhắn đe dọa. 

Thời điểm  này ông Tín ở nhà tránh dịch, tinh thần thoải mái, không có biểu hiện bất thường.

Nghinh Phong
.
.
.