(NÓNG TRONG TUẦN) Phát hiện thi thể nữ giới trong vali; án mạng tại chùa Quảng Ân; sai phạm tại quán bar Buddha

Thứ Bảy, 28/03/2020, 08:01
Có khá nhiều những vụ việc nóng đã xảy ra trong những ngày qua, điển hình như: vụ phát hiện thi thể nữ giới không nguyên vẹn trong vali bên triền đồi, vụ sát hại sư thầy trụ trì chùa Quảng Ân, hay vụ sai phạm xảy ra tại quán bar Buddha – nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 bị lây nhiễm…

Tại Khánh Hòa, lực lượng Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi nạn nhân chết bất thường. Vụ việc được phát hiện khi người dân tìm thấy một chiếc vali bị vứt bỏ trong rừng cây bạch đàn ven đường Phạm Văn Đồng thuộc địa phận phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Khi lực lượng Công an mở được vali, mọi người tá hỏa khi nhìn thấy một xác chết không còn nguyên vẹn ở bên trong. Thi thể là nữ giới với mái tóc dài, mặc quần đen, áo phông, đã đến giai đoạn phân hủy nên mùi hôi nồng nặc…

Tại Bình Thuận, nghi phạm sát hại sư thầy trụ trì chùa Quảng Ân (thuộc khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) là Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989, trú tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thanh Tâm đã có những lời khai đầu tiên về qúa trình đột nhập vào chùa giết sư thầy Thích Nguyên Lộc (SN 1963), trụ trì chùa Quảng Ân cùng phật tử Nguyễn Bảo Yến (SN 2001) và gây thương tích nặng cho bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1977), mẹ của Bảo Yến, người làm công quả ở chùa…

Tại Hòa Bình, lực lượng Công an đã bắt giữ băng nhóm liên tục gây ra các vụ trộm trâu để bán lấy tiền… trả góp ô tô. Các đối tượng khai nhận, sau khi bắt trộm con trâu của gia đình anh Bùi Văn Nẹm đã mang bán cho một người dân ở thôn Tòng Sành xã Cốc San, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) với giá 8 triệu đồng.

Ngoài vụ trộm trâu tại xóm Khanh, các đối tượng này còn khai nhận trước đó đã gây ra 6 vụ trộm cắp trâu bò khác trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, thành phố Hà Nội và Lào Cai…

Tại Nghệ An, lực lượng Công an đã bắt giữ một nhóm thanh niên thuê 2 phòng tại 1 khách sạn lớn nằm trên địa bàn phường Hưng Bình, TP Vinh để sử dụng ma túy tổng hợp.

Các đối tượng khai nhận, Nguyễn Lam Sơn mới từ Đức trở về Việt Nam nên cả nhóm mở tiệc liên hoan ăn mừng bằng cách thuê phòng khách sạn để “bay lắc” vui chơi. Tại thời điểm bị bắt giữ, nhóm đối tượng này đang sử dụng loại ma túy tổng hợp MDMA. Tiến hành test nhanh, phát hiện 5 đối tượng đều dương tính với ma túy…

Cũng tại Nghệ An, Công an huyện Anh Sơn đã bắt giữ 2 đối tượng Bùi Thị Vân (SN 1959) và Nguyễn Cảnh Trinh (SN 1982) cùng trú tại thôn 2, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi cố ý gây thương tích.

Nguyên do là vì, bà Bùi Thị Vân thấy “ngứa mắt” về mối quan hệ bất chính giữa chị láng giềng với người đàn ông đã có vợ, lại bị hàng xóm đặt điều, nên đã thuê côn đồ chặn đường đánh người tình của hàng xóm

Tại Tiền Giang, một nhóm thanh thiếu niên đã tụ tập, chặn dừng các phương tiện ô tô đang lưu thông trên QL1A để đua kéo xe trái phép.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng tạm giữ 58 xe máy các loại mang BKS Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp và Cần Thơ, trong đó có nhiều xe được quái xế dùng giấy và khẩu trang y tế che kín biển số, xe có biểu hiện độ chế máy, thay đổi kết cấu đặc trưng hình dáng…

Tại TP Hồ Chí Minh, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, đến ngày 26/3, đã xác minh được 155 người tham dự buổi tiệc St. Patrick’s Day tại quán bar Buddha (ở số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2) vào ngày 14/3/2020.

Theo Chủ tịch UBND Quận 2, cơ sở kinh doanh ở số 7, đường Thảo Điền, phường Thảo Điền đăng ký giấy phép kinh doanh là Quán ăn Thái, không phải quán bar và quán này mang tên B.V.D.D.H.A chứ không phải Buddha. Hiện nay, UBND Quận 2 đã ra quyết định phong toả quán này để phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 19/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Đắk Nông, Viện KSND tỉnh này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Ngọc Lý (SN 1984, trú tại phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Lý được xác định là người giúp sức cho Trịnh Sướng (SN 1967, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng - Petrol Mỹ Hưng, trụ sở đóng tại thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) trong việc sản xuất, buôn bán xăng giả.

Còn tại Hà Nội, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết, đã mời làm việc với Đ.N.Q (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) là “KOL” nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook để làm rõ về hành vi đăng thông tin vi phạm pháp luật.

Theo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, từ tháng 2/2020 đến nay Facebook Đ.N.Q đã đăng tải gần 300 bài viết liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương trên cả nước.

Do tin thường được đưa sớm hơn thông tin công bố chính thức của Bộ Y tế và trung bình mỗi bài viết có từ vài trăm đến hàng nghìn lượt thích, chia sẻ, bình luận đã trở thành “điểm nóng”, nguồn phát tán thông tin thất thiệt thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trên mạng xã hội thời gian qua.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.