Xử phạt những người không thực hiện biện pháp phòng dịch virus Zika

Thứ Hai, 05/09/2016, 17:35
Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, dịch bệnh do virus Zika đang lan nhanh. Hiện đã có 70 nước và vùng lãnh thổ phát hiện sự lây truyền của virus Zika. Tại Singapore chỉ sau 4 ngày phát hiện đã có 82 trường hợp nhiễm được phát hiện.

Bên cạnh đó, sốt xuất huyết đang gia tăng tại nhiều nước. Việt Nam cũng đã phát hiện 3 trường hợp nhiễm virus Zika và có một số trường hợp người nước ngoài phát hiện nhiễm virus Zika sau khi đi du lịch trở về từ Việt Nam.

Phun thuốc phòng dịch Zika 

 Hiện nay, đang vào mùa mưa, là điều kiện cho muỗi truyền bệnh do virus Zika, sốt xuất huyết phát triển, nên nguy cơ gia tăng là không nhỏ. Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành quan tâm chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch bằng chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy), các hộ gia đình tại vùng dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để loại bỏ và tiêu diệt bọ gậy. 

Xử phạt hành chính các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của địa phương. Ngành y tế cần giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh để tiến hành xử lý ổ dịch kịp thời; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế đăng tải các thông tin liên quan về dịch bệnh do virus Zika, sốt xuất huyết, các khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Thanh Hằng
.
.
.