CSGT giúp cụ ông gần 90 tuổi bị lạc về với gia đình

Thứ Ba, 06/12/2016, 14:36

Khoảng 19h ngày 5-12 khi làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại nút Tam Trinh - Lĩnh Nam, Thượng uý Trần Mạnh Quyết, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, phát hiện một cụ già bị lạc giữa phố đông với dáng điệu mệt mỏi.

 

 "Vào thời điểm trên khi đang đứng trên bục giao thông tôi phát hiện một cụ ông đi lẫn vào dòng người đông đúc trông rất mệt mỏi. Thấy vậy, tôi rẽ đám đông tiến đến đưa cụ về chốt" - Thượng uý Quyết nhớ lại.

Sau khi được cho ăn uống lại sức, cụ ông vẫn có biểu hiện lẫn không nhớ được tên tuổi và địa chỉ nhà.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ thông qua hệ thống bộ đàm trên toàn tuyến, Thượng uý Quyết đã xác định được ở khu vực ngõ 364 Minh Khai, Vĩnh Tuy cách khu vực chốt gần 2km có một cụ già bị lạc cách đó 4h và gia đình đang đi tìm.

 Sau khi xác định chính xác thông tin, được sự đồng ý của chỉ huy đơn vị Thượng uý Quyết đã trực tiếp đưa cụ ông về nhà riêng ở 19 ngõ 364 Minh Khai.

Cụ Lê Văn Toàn bị lạc đường, nhờ CSGT cụ đã được đưa về với gia đình.

Nhận được tin, con cháu của ông cụ đã vô cùng cảm động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Thượng uý Quyết và những chiến sĩ CAND.

Thay mặt gia đình, bác Lê Văn Huệ (50 tuổi) cho biết, vào 15h cùng ngày, do sơ ý, cụ Lê Văn Toàn (gần 90 tuổi) đã bỏ nhà đi chơi đâu không rõ. Do tuổi cao, không còn minh mẫn nên cụ Toàn không nhớ đường về. Trong lúc gia đình hoang mang đi tìm cụ thì nhận được thông báo CSGT đã giúp đỡ và đưa cụ về đoàn viên.

Bình Hiệp
.
.
.