CSGT Hà Nội giúp đỡ cụ già và cháu nhỏ bị lạc

Chủ Nhật, 11/09/2016, 08:32
Ngày 10-9, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 1 thuộc Phòng CSGT đường sắt - đường bộ Công an TP Hà Nội cho biết, chỉ trong ngày 9-9, các tổ công tác của Đội đã giúp đỡ được 2 trường hợp đi lạc đường trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Theo đó, khoảng 20h30 ngày 9-9, trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác Đội CSGT số 1 đã phát hiện một cháu bé khoảng 6 tuổi đang khóc tìm mẹ tại gần vị trí Đài phun nước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, tổ công tác đã tiếp xúc, dỗ dành cháu nhưng do cháu đang quá sợ hãi khi bị lạc mẹ nên không cung cấp được thông tin cá nhân, tên cũng như địa chỉ của gia đình. Sau khi báo cáo Ban chỉ huy Đội, tổ công tác đã đưa cháu bé về đơn vị với lời hứa chở cháu về và chờ mẹ đến đón, để cháu đỡ hoảng loạn.

Đồng thời, tổ công tác thông báo trên toàn bộ hệ thống loa phát thanh xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để tìm mẹ cho cháu. Đến 21h cùng ngày, tổ đã liên hệ được với mẹ cháu và đưa chị về đội. Ở trụ sở đơn vị, 2 mẹ con nhận nhau trong niềm vui khôn xiết.

Sau đó, chị Nguyễn Thị Hà (ở Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) cho biết, vào thời điểm trên chị đưa con trai là Nguyễn Hữu Hiếu (sinh năm 2009) đi chơi tại khu phố đi bộ quanh Hồ Gươm, do đông người chị và con trai đã bị lạc nhau. Trong khi lo lắng đi tìm con, nghe thông báo trên loa phát thanh về việc Đội CSGT số 1 đang trông giúp một cháu bé bị lạc mẹ có đặc điểm giống con trai chị nên đã tìm đến các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ quanh khu vực Hồ Gươm nhờ giúp đỡ. Nhận lại con, chị Hà rất vui mừng và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các chiến sĩ CSGT.

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, trong quá trình tuần tra trên khu vực đê Trần Quang Khải, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 đã giúp đỡ đưa một bà cụ bị lạc đường trên khu vực cầu Chương Dương về trụ sở đơn vị. Khi về trụ sở Công an, cụ bà chưa thể nhớ các thông tin về bản thân.

Sau nhiều giờ xác minh, Đội CSGT số 1 đã liên hệ được với anh Lê Cao Thắng (sinh năm 1987, ở cụm 1, Tứ Liên, Hà Nội) là cháu cụ bà bị lạc.

Cụ bà Cao Thị Kim Lan tại trụ sở Đội CSGT số 1.

Khi có mặt tại đơn vị, anh Thắng cho biết, vào 8h sáng cùng ngày bà Cao Thị Kim Lan (sinh năm 1935) đi từ phường Tứ Liên lên UBND phường Hàng Gai, Hà Nội để lĩnh lương hưu. Lâu không thấy bà về như thường lệ cả nhà đã vội vã đi tìm nhưng không thấy. Gia đình chỉ thực sự yên tâm khi nhận được điện thoại của Trung tá Thiều Mạnh Ngọc nói là đang giúp đỡ bà Lan tại trụ sở đơn vị.

Quang Minh
.
.
.