Đà Nẵng ra quyết định cuối cùng về ‘số phận’ biệt phủ trên núi Hải Vân

Thứ Hai, 07/12/2015, 16:42
Sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) có công văn yêu cầu UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xử lý biệt phủ xây dựng trái phép trên núi Hải Vân, mới đây chính quyền Đà Nẵng đã đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc này.

Như CAND đã nhiều lần phản ánh, thời gian gần đây, không chỉ dư luận tại Đà Nẵng mà dư luận cả nước đang rất quan tâm đến “số phận” của khu biệt phủ được xây dựng trái phép trên núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang, giám đốc một công ty khai thác vàng tại Quảng Nam.
Biệt phủ xây dựng trái phép trên núi Hải Vân.
Công văn quyết định “số phận” biệt phủ trên núi Hải Vân của chính quyền Đà Nẵng.

Sau khi Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (tháng 7-2015) ra Nghị quyết buộc tháo dỡ khu biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân này, chính quyền TP Đà Nẵng đề nghị kéo dài thời gian tháo dỡ.

Đến ngày 28-11 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bất ngờ ký Công văn số 9381/UBND-NCPC về việc xử lý công trình biệt phủ xây dựng trái phép này, trong đó nêu rõ: “UBND thành phố thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng TTCP”.

Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau khi chính quyền Đà Nẵng có Công văn 9381/UBND-NCPC, ngày 1-12, bà Lê Thị Thủy, Phó Tổng TTCP, đã ký Công văn số 3553/TTCP-C.II gửi chính quyền Đà Nẵng, có nội dung nêu rõ: “Đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật”.

Sau khi tiếp nhận được công văn của TTCP, ngày 4-12, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký Công văn số 9609/UBND-NCPC về việc xử lý biệt phủ xây dựng trái phép của ông Ngô Văn Quang. Công văn này nêu rõ: “Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tổ chức thực hiện việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu theo đúng quy định của pháp luật”.

Chiều 7-12, một lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết đã làm việc với người nhà của ông Quang và họ đã chấp nhận tự tháo dỡ biệt phủ trên núi Hải Vân. UBND quận Liên Chiểu cũng ra thời hạn đến trước ngày 4-2-2016 công tác tháo dỡ này phải hoàn tất.

Như vậy, sau một thời gian dài, cuối cùng “số phận” của khu biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân cũng được định đoạt. Nhiều người dân đã hoan nghênh quyết định tháo dỡ này của chính quyền Đà Nẵng vì nó thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật.

Ngọc Thi
.
.
.