Vụ biệt phủ trên núi Hải Vân: Dư luận chờ phản ứng của TP Đà Nẵng

Thứ Sáu, 04/12/2015, 15:05
Trong khi TP Đà Nẵng có công văn đồng ý tạm dừng việc tháo dỡ biệt phủ xây dựng trái phép trên núi Hải Vân thì Thanh tra Chính phủ lại “Đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật”...

Trong khi TP Đà Nẵng có công văn đồng ý tạm dừng việc tháo dỡ biệt phủ xây dựng trái phép trên núi Hải Vân để chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ (TTCP), thì mới đây TTCP đã có công văn gửi UBND TP Đà Nẵng về vấn đề này.

Biệt phủ xây dựng không phép trên núi Hải Vân.

Thời gian gần đây, không chỉ dư luận tại Đà Nẵng mà dư luận cả nước đang rất quan tâm đến “số phận” của khu biệt phủ được xây dựng trái phép trên núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang, giám đốc một công ty khai thác vàng tại Quảng Nam. Sở dĩ dư luận rất quan tâm đến sự việc này vì nó đã kéo dài trong thời gian cùng với nhiều kết luận gần như trái chiều nhau.

Công văn của UBND TP Đà Nẵng chấp thuận tạm dừng tháo dỡ biệt phủ.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (tháng 7-2015), HĐND TP Đà Nẵng đã ra Nghị quyết buộc tháo dỡ khu biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân, chậm nhất vào cuối tháng 8-2015 (sau đó UBND TP Đà Nẵng có Công văn 6223/UBND-NCPC ngày 7-8 cho phép gia hạn đến hết ngày 30-11, nếu ông Quang không tự tháo dỡ thì sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ).

Nhưng trong một diễn biến được coi là khá bất ngờ, ngày 28-11 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, lại ký Công văn số 9381/UBND-NCPC về việc xử lý công trình biệt phủ xây dựng trái phép này, trong đó nêu rõ: “UBND thành phố thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ”.

Tuy nhiên, ngày 1-12, bà Lê Thị Thủy, Phó Tổng thanh tra Chính phủ, đã ký Công văn số 3553/TTCP-C.II gửi chính quyền Đà Nẵng, có nội dung nêu rõ: “Đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật”.

Như vậy có thể thấy quan điểm của TTCP là việc xử lý biệt phủ xây dựng trái phép trên núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang thuộc về trách nhiệm của chính quyền Đà Nẵng.

Do đó, dư luận đang chờ phản ứng tiếp theo của UBND TP Đà Nẵng trong việc xử lý biệt phủ này nhằm thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Ngọc Thi
.
.
.