Người dân bức xúc vì bị “vận động” nộp lại tiền bồi thường biển

Thứ Năm, 01/12/2016, 15:37
Ngày 1-12, nhiều người dân thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị bức xúc phản ánh: Sau khi bà con nhận được tiền bồi thường biển (thiệt hại biển do Công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra), Ban cán sự thôn trên đã bằng hình thức “vận động” bà con nộp lại một phần tiền này để làm lễ kỷ niệm Ngày giải phóng xã và phục vụ các hoạt động văn nghệ, đua thuyền truyền thống nhân dịp Tết cổ truyền sắp tới.

 

Theo đó, mỗi chủ thuyền phải nộp 200 nghìn đồng, mỗi thuyền viên lao động trên thuyền này phải nộp 100 nghìn đồng...

Sau khi thực hiện nhiều cuộc gọi điện thoại nhưng không được ông Trần Xuân Tưởng, Chủ tịch UBND xã Trung Giang bắt máy, chiều cùng ngày chúng tôi đã đến trụ sở UBND xã này. Tại đây, chúng tôi đã gặp và làm việc về vấn đề trên với ông Tưởng. 

Bà con ngư dân Quảng Trị nhận tiền bồi thường biển do Công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra.

Nhưng rất tiếc, sau khi trao đổi rất rõ ràng, thẳng thắn thông tin kể trên với ông Tưởng, ông này đã tỏ thái độ, bảo rằng năm nào cũng thu khoản tiền đó của dân để phục vụ lễ, tết. Nói xong, ông Tưởng bỏ ra bên ngoài và không hợp tác làm việc với phóng viên. 

Chúng tôi đã thông tin sự việc thu lại tiền bồi thường biển kể trên của người dân với ông Trương Chí Trung, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh. Ông Trung hứa sẽ sớm kiểm tra thông tin để xử lý.

Phan Thanh Bình
.
.
.