(SỐC) IS tuyên bố bắn rơi máy bay Nga?

Thứ Bảy, 31/10/2015, 22:25
Một nhóm phiến quân ở Ai Cập có quan hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm bắn chiếc máy bay dân dụng Nga rơi xuống bán đảo Sinai vào hôm 31/10.
IS tuyên bố bắn rơi máy bay Nga tại Ai Cập.

Vài giờ trước, nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết thông qua điều tra ban đầu cho thấy chiếc Airbus A320 của Công  ty A-321 trực thuộc Tập đoàn Kogalymavia bị rơi do lỗi kỹ thuật.

Tuyên bố nhận trách nhiệm lan truyền trên Twiter  và cũng được đăng tải bởi trang web Aamaq hoạt động như một cơ trang thông tin bán chính thức cho IS.

Tuyên bố bắn rơi máy bay Nga của IS bằng tiếng Arab.

“Nhờ ơn Thượng đế, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã bắn rơi một chiếc máy bay Nga khi đang bay qua vùng trời thuộc tỉnh Sinai...”, nhóm khủng bố cho biết trên Twitter

Toàn bộ 224 người, bao gồm 7 thành viên phi hành đoàn quốc tịch Nga đều tử vong trong vụ tai nạn. Vì mất 221 công dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin  đã tuyên bố ngày quốc tang.

Những tên khủng bố Sinai ủng hộ IS đã sát hại hàng trăm binh lính và cảnh sát Ai Cập đồng thời liên tục tấn công mục tiêu phương Tây trong những tháng qua.

Hành trình và vị trí máy bay rơi.
Thân nhân các nạn nhân.

Trúc Phạm (theo dailysabah.com)
.
.
.