Không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Nga

Thứ Bảy, 31/10/2015, 19:47
Hãng tin AP dẫn lời các quan chức Ai Cập xác nhận, không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay của Nga xảy ra vào trưa 31/10 tại nước này.

Các lực lượng an ninh, cứu hộ tai hiện trường trước đó nói với hãng Reuters rằng, họ tin rằng họ có thể nghe thấy tiếng kêu cứu từ những đống đổ nát. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, mọi hi vọng về việc tìm thấy người còn sống sót sau tai nạn có thể đã bị dập tắt.

Chiếc Airbus A-321 gặp nạn được đưa vào sử dụng từ năm 1997.

Được biết, trên máy bay có 217 hành khách, bao gồm 214 người Nga và 3 người Ukraina.

Hiện trường vụ tai nạn.
Khu vực chiếc máy bay bị tai nạn.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti dẫn một nguồn tin tại sân bay ở Ai Cập cho biết, các thành viên phi hành đoàn của chiếc máy bay gặp nạn đã vài lần thông báo với đội ngũ kỹ thuật của sân bay tại Sharm el-Sheikh về khả năng có trục trặc trong động cơ khi máy bay khởi động.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ cấm việc sử dụng các loại máy bay có hơn 15 năm tuổi.

Chiếc Airbus A-321 gặp nạn được đưa vào sử dụng từ năm 1997 và nằm dưới sự điều hành của hãng hàng không Kogalymavia trong 4 năm gần đây. Hãng hàng không này chủ yếu thực hiện những chuyến bay từ Nga tới Ai Cập.

Một số thông tin về Hãng hàng không Kogalymavia

          Được thành lập từ năm 1993, Kogalymavia Airlines còn được gọi là KolAvia. KolAvia thường thực hiện những chuyến bay (hoặc cho thuê chuyến bay) tới nhiều địa điểm tại Liên bang Nga từ các thị trấn Kogalym và Surgut ở miền Bắc Siberia, và các chuyến trực thăng cho ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt. Năm 2012, Kogalymavia Airlines đổi tên thành Metrojet. Một năm sau đó, Công ty du lịch TH & C tiếp quản Kogalymavia Airlines và bắt đầu thực hiện các chuyến bay quốc tế. Hiện Metrojet sở hữu 7 chiếc Airbus A-321 và hai chiếc Airbus A-320.


Khổng Hà
.
.
.