Vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Phi công đã phát hiện lỗi kỹ thuật?

Thứ Bảy, 31/10/2015, 19:05
Người đứng đầu ủy ban giám sát hậu quả của vụ tai nạn cho biết phi công của máy bay “cảm nhận một lỗi kỹ thuật và báo cáo với cơ quan hàng không rằng ông ta muốn hạ cánh tại sân bay gần nhất”.

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Nga, tất cả các hành khách trên chuyến bay xấu số đều là người Nga. Trong khi đó, trong một bản tin trên trang điện tử, Al-Ahram - hãng tin của Nhà nước Ai Cập dẫn lời một phi công cho biết máy bay Nga bị rơi ở Ai Cập do “lỗi kỹ thuật”. 

Người thân và gia đình các nạn nhân tại sân bay Pulkovo ở St. Petersburg.
Hiện trường vụ tai nạn.

Báo cáo cho biết Ayman Al-Mokadem, người đứng đầu ủy ban giám sát hậu quả của vụ tai nạn cho biết phi công của máy bay “cảm nhận một lỗi kỹ thuật và báo cáo với cơ quan hàng không rằng ông ta muốn hạ cánh tại sân bay gần nhất”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay tại Ai Cập và yêu cầu Thủ tướng Dmitry Medvedev thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra về vụ việc.

Tổng thống Putin cũng yêu cầu Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov triển khai đội cứu hộ tới hiện trường vụ tai nạn “càng sớm càng tốt”. Trong khi đó, Thủ tướng Medvedev đã yêu cầu người đứng đầu Bộ Giao thông Nga Maxim Sokolov bay ngay tới Cairo.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng đã thiết lập một đường dây nóng dành cho gia đình các nạn nhân và gửi các nhà tâm lý tới sân bay Pulkovo ở St. Petersburg để trợ giúp người thân các nạn nhân đang ở đó.

Khổng Hà
.
.
.