Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Khó có người sống sót

Thứ Bảy, 31/10/2015, 16:50
Phóng viên BBC tại Cairo (Ai Cập) Orla Guerin cho rằng, có “rất ít, rất ít hi vọng” tìm thấy những người còn sống sót trong vụ chiếc Aibus A-321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (Metrojet) gặp nạn tại Ai Cập.


Bên cạnh đó, phóng viên Guerin cũng nhận định rằng, mặc dù máy bay đã bay qua khu vực mà các chiến binh thánh chiến địa phương đã liên minh với cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhưng máy bay đã bay ở một độ cao mà khó có thể bị “một cái gì đó từ mặt đất bắn hạ”.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc các chiến binh thánh chiến có liên quan tới vụ việc.

Một chiếc Airbus A-321 của Kogalymavia.

Trong một tuyên bố mới nhất, phía Ai Cập cho biết “Các máy bay quân sự đã phát hiện các mảnh vỡ (của chiếc máy bay gặp nạn)” tại khu vực Hassana, phía Nam Arish, miền Trung Sinai. Chính phủ Ai Cập đã điều động 50 xe cứu thương tới hiện trường vụ tai nạn và thi thể các nạn nhân sẽ được chuyển về Cairo. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết xấu đã gây cản trở cho công tác cứu hộ.

Trong khi đó, thông qua mạng xã hội Facebook, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, những thông tin mới nhất sẽ được công bố cho các phương tiện truyền thông ngay sau khi họ nhận được.

Khổng Hà
.
.
.