Sóc Trăng:

Biệt thự "khủng" không phép của Tổng giám đốc được “hợp thức hóa” ?

Thứ Ba, 25/04/2017, 15:36

Sáng 25-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng, tổ chức hội nghị giao ban báo chí Quý 1 và định hướng công tác tuyên truyền Quý 2-2017.

Vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm nhất là việc ông Đặng Văn Ngọ - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cấp nước Sóc Trăng, xây dựng biệt thự “khủng” không phép trên đất nông nghiệp, thuộc phường 8, TP Sóc Trăng. 

Tại hội nghị, ông Trần Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết, thửa đất của ông Ngọ có số 15, tờ bản đồ 01, diện tích 5.438,7 m2. Đây là đất trồng cây lâu năm, tọa lạc trên đường kênh Thị Đội, phường 8, TP Sóc Trăng. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị giao ban báo chí Quý I -2017 tỉnh Sóc Trăng. 

Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP Sóc Trăng đã được UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt, thửa đất của ông Ngọ thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị. Tuy nhiên, UBND TP Sóc Trăng đang thực hiện các bước điều chỉnh theo hướng đề xuất quy hoạch đất ở tại tuyến kênh Thị Đội (!?).

Cũng theo ông Trí, chỉ tiêu sử dụng đất trong năm 2017, trên địa bàn phường 8 được chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp trên 7,9ha. Nhưng, ông Trí không biết, khu đất của ông Ngọ có nằm trong 7,9ha trên hay không (?!). 

“Việc xây dựng biệt thự của ông Ngọ là sai. Đã sai thì phải xử lý. Việc xử lý này thuộc thuộc thẩm quyền của thành phố nhưng cũng phải do các sở, ban ngành và tỉnh phối hợp, đối chiếu các văn bản, giấy tờ có liên quan” – ông Trần Văn Trí cho biết. 

Ông Trần Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, phát biểu tại hội nghị. 

Nhiều phóng viên (trong đó có Báo CAND) đặt câu hỏi với ông Trí về hướng xử lý biệt thự trái phép, cho tồn tại hay tháo dỡ? Trách nhiệm của địa phương trong vụ này như thế nào? UBND TP Sóc Trăng có nể nang hay không trong xử lý công trình của ông Ngọ?...

Trước những câu hỏi trên, ông Trần Văn Trí nói mới nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng vào đầu năm 2017, trong khi biệt thự xây không phép từ năm 2016… Đáng chú ý, ông Trí không phụ lĩnh vực xây dựng, đất đai. 

Trước vấn đề này, ông Lê Minh Thượng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, đã nhận lỗi thay cho UBND TP Sóc Trăng vì nơi đây cử lãnh đạo không phụ trách lĩnh vực đất đai, xây dựng dự cuộc họp có nội dung liên quan đến biệt thự trái phép của ông Ngọ. 

Ông Lê Minh Thượng, phát biểu: “Đề nghị đồng chí Trí báo lại với UBND TP Sóc Trăng, những nội dung chưa trả lời được phải trả lời bằng văn bản. Tại sao công trình này xuất hiện từ năm 2016 mà không xử lý, đình chỉ ngay từ đầu thì anh Ngọ sẽ không bị thiệt hại và cũng không xảy ra lùm xùm như 10 ngày qua. Xử lý cán bộ trong vụ này như thế nào, trách nhiệm của TP Sóc Trăng trong công tác quản lý đô thị, xây dựng và đất đai ?”. 

Đối với việc xử lý cá nhân ông Đặng Văn Ngọ, ông Lê Minh Thượng cho biết, ngày 26-4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Đảng ủy khối doanh nghiệp kiểm điểm anh Ngọ rồi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ kết luận như thế nào thì sẽ thông tin đến báo chí.

Biệt thự "khủng" không phép của ông Ngọ đã bị đình chỉ xây dựng. 

Trước đó, chiều 24-4, tại cuộc họp với các cơ quan chức năng có liên quan để giải quyết vụ xây dựng biệt thự trái phép của ông Ngọ, ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết, ngày 9-2, Đội trật tự đô thị TP Sóc Trăng tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, buộc ông Ngọ ngừng thi công công trình và làm các thủ tục cần thiết để xin giấy phép xây dựng trong vòng 2 tháng. 

Tuy nhiên, đến ngày 12-4, sau khi hết thời hạn 2 tháng cho bổ sung giấy phép, Đội trật tự đô thị TP Sóc Trăng tiếp tục kiểm tra nhưng ông Ngọ vẫn không xuất trình được giấy phép xây dựng nên Đội trật tự tiếp tục lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Sau đó 2 ngày, UBND TP Sóc Trăng ban hành quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với ông Ngọ. Đến ngày 19-4, ông Ngọ ngừng thi công công trình.

Văn Đức
.
.
.