Giám đốc xây biệt thự trên 6.500m đất nông nghiệp

Thứ Tư, 19/04/2017, 09:45
Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cấp nước Sóc Trăng Đặng Văn Ngọ xây biệt thự “lụi” trên diện tích đất 6.500m² chưa chuyển mục đích sử dụng đất, không giấy phép xây dựng và cũng chưa bị xử phạt lần nào….


Từ đường Phạm Hùng, theo đường kênh Thị Đội, vào đến khu vực khóm 7, phường 8, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), nhiều người dân chỉ cho chúng tôi một ngôi biệt thự hoành tráng đang được xây dựng và cho biết, đây là biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ. 

Biệt thự này được xây dựng cách đây khoảng một năm với qui mô hoành tráng, mỗi ngày hàng chục lượt người vào làm việc; hàng trăm lượt xe chở đất cát, vật liệu xây dựng, cây xanh chạy rầm rập, tung bụi mù mịt khiến bà con rất khổ sở.

Biệt thự “khủng” của ông Ngọ xây trái phép trên đất nông nghiệp.

“Ban đầu, chúng tôi nghĩ có đại gia nào ở xa về mua đất ở đây xây dựng trang trại. Chỉ đến khi xây gần xong thì mới nghe nói chủ nhân của biệt thự khủng này là ông Đặng Văn Ngọ - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cấp nước Sóc Trăng. Và chúng tôi càng ngỡ ngàng hơn khi nghe thông tin biệt thự xây không phép, lại xây trên đất nông nghiệp mà chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất”, một người dân cho biết.

Để vào ngôi biệt thự này, chúng tôi phải đi qua một cây cầu bắc qua kênh Chông Chác. Xung quanh có tường rào kiên cố cao trên 2m, bên trên có hàng rào sắt 3 lớp. Bên trong trồng rất nhiều cây xanh, mỗi cây cao hàng chục mét. Căn biệt thự có nhiều gian rộng, trong đó có gian làm bằng gỗ quý, có hồ nuôi cá…

Lý giải vì sao lại có chuyện một khu biệt thự hoành tráng được xây dựng công khai giữa thanh thiên bạch nhật, xây dựng trước mắt chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng thì một cán bộ phường 8, TP Sóc Trăng (không nêu tên) thừa nhận địa phương cũng như ngành chức năng biết ông Ngọ xây nhà không phép nhưng do ông Ngọ là chỗ quen biết với cán bộ phường và là cán bộ “to” của một doanh nghiệp tỉnh, có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp trên nên phường nhắm mắt làm ngơ, chứ “đụng vào thì mình chết trước”.

Ông Võ Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết: “Diện tích đất mà ông Ngọ xây nhà thuộc đất nông nghiệp. Theo quy định, đất này phải lập kế hoạch, được HĐND tỉnh phê duyệt mới được chuyển đổi mục đích sử dụng. Nhưng cho đến khi báo chí phát hiện, ông Ngọ vẫn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Mà chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất cũng đồng nghĩa là chưa ai dám cấp giấy phép xây dựng”.

Theo ông Nhàn, có thể biết ông Ngọ là cán bộ nên do nể nang mà các đơn vị chức năng của TP Sóc Trăng chưa có quyết định xử phạt.

Về phía mình, ông Đặng Văn Ngọ thừa nhận, ông cho xây dựng nhà khi chưa có giấy phép. Diện tích đất mà ông xây nhà rộng 6.500m².

Ông Ngọ còn lý giải: Không phải tôi xem thường pháp luật, tôi đã lập các thủ tục xin phép và đang chờ cấp thẩm quyền phê duyệt”. Nhiều cán bộ hưu trí ở phường 8, TP Sóc Trăng, bức xúc: “Một lãnh đạo doanh nghiệp lớn như ông Ngọ lại xây dựng biệt thự khủng không phép, trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trong thời gian cả năm trời mà không ai biết, hoặc biết nhưng làm ngơ là không thể chấp nhận được. Trong khi đó, người dân chỉ cần đổ một đống cát trước cửa nhà là cán bộ địa phương, thanh tra xây dựng, nhân viên công trình đô thị lập tức xuất hiện để xử lý”.

C.Xuân
.
.
.