Xử lý vụ Tổng giám đốc xây dựng biệt thự "chui"

Thứ Sáu, 21/04/2017, 13:54
Các cơ quan chức năng của Tỉnh ủy, UBND TP Sóc Trăng và Đảng ủy khối Doanh nghiệp sẽ họp để làm rõ việc ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty cấp nước Sóc Trăng Ngọ xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp.

Ngày 21-4, bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Các cơ quan chức năng của Tỉnh ủy, UBND TP Sóc Trăng và Đảng ủy khối Doanh nghiệp sẽ họp để làm rõ việc ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty cấp nước Sóc Trăng xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, đang được dư luận quan tâm.

Trước đó, ông Ngọ cũng đã có bản giải trình nộp cho Đảng ủy khối Doanh nghiệp về việc xây biệt thự không phép. Trong bản giải trình này, ông Ngọ thừa nhận lỗi của mình và giải thích do đã xin và được cấp phép xây cầu qua kênh Chông Chác nên ông cũng làm thủ tục xin phép xây dựng. Nghĩ được cấp phép xây cầu thì chắc cũng được cấp phép xây dựng nhà cửa nên tranh thủ làm. 

Dự kiến cuộc họp sẽ tiến hành vào cuối ngày 21-4”.

Biệt thự hoành tráng của ông Ngọ xây trái phép trên đất nông nghiệp.

Theo giải trình của ông Ngọ, thời gian ông mua khu đất nông nghiệp rộng 6.500m² ở phường 8 (TP Sóc Trăng) vào năm 2015 và đã làm hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng để xây biệt thự nhưng chưa được cơ quan chức năng chấp thuận.

Đầu năm 2016, ông Ngọ cho khởi công xây biệt thự dù chưa được cấp phép. Đến tháng 2-2017, cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu ông Ngọ bổ sung các thủ tục cần thiết trong thời gian 2 tháng. Tuy nhiên, ông Ngọ vẫn không thực hiện được.

Ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: “Qua thông tin báo chí phản ánh thì thấy việc xây dựng như vậy là không đúng qui định của pháp luật. Vì thế, lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nội dung báo chí phản ánh, có báo cáo cụ thể để Ban tuyên giáo Tỉnh ủy thông báo đến cơ quan báo chí trong buổi họp giao ban thông tin báo chí vào ngày 24-4 tới”.

C.Xuân
.
.
.