Tiếp tục không có ca nhiễm COVID-19 mới, theo dõi chặt các ổ dịch

Thứ Sáu, 01/05/2020, 18:23
Đến 18h ngày 1/5, Việt Nam vẫn ghi nhận 270 ca mắc COVID-19, trong đó có 219 ca bệnh đã được chữa khỏi, còn 51 bệnh nhân đang điều trị. 

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến 1/5, Việt Nam đã 15 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số người đang phải cách ly theo dõi sức khỏe là 47.735 trường hợp. 

Trong 51 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, có 9 bệnh nhân có kết quả âm tính 1 lần và 7 bệnh nhân âm tính 2 lần trở lên với SARS-CoV-2. 

Đến nay, đã có tổng số 261.741 mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm, phát hiện 270 mẫu dương tính.

Bộ Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch trên cả nước, đặc biệt tại các ổ dịch trong cộng đồng như ổ dịch Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội), ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, nhà máy Samsung Bắc Ninh, xã Phố Xa (huyện Đồng Văn, Hà Giang). 

Bộ Y tế cũng vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, hướng dẫn biện pháp ứng phó tại cơ sở kinh doanh dược giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19. 

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Trong nước dịch vẫn có nguy cơ lây nhiễm đối với người lao động tại các cơ sở lao động, các khu công nghiệp và các cơ sở kinh doanh dược. 

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc trên địa bàn nghiêm túc triển khai thực hiện Hướng dẫn biện pháp ứng phó tại các cơ sở kinh doanh dược trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và kịp thời báo cáo về Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế). 

Tr.Hằng
.
.
.