Phi công người Anh tự đứng dậy tập đi

Thứ Năm, 25/06/2020, 18:29
Theo Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, đến chiều nay 25/6, sức khỏe của bệnh nhân phi công người Anh phục hồi tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân đã chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước.

Theo Tiểu ban Điều trị,  nam phi công tỉnh táo hoàn toàn, đêm ngủ được, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước

Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 13 ngày. Hiện, người bệnh giao tiếp tốt được bằng lời nói. Nam bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, tuy nhiên ăn chưa nhiều.

Theo đánh giá của các bác sĩ, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy của nam phi công đều bình thường.

Phổi của bệnh nhân hồi phục gần 90%, nhịp thở lúc nghỉ 20 nhịp/phút, lúc gắng sức 25 nhịp/phút.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến chiều nay 25/6, Việt Nam đã 70 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện, cả nước ghi nhận 352 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 212 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tới nay, Việt Nam điều trị khỏi cho 329 bệnh nhân COVID-19, còn 23 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 4 bệnh nhân xét nghiệm đã cho kết quả âm tính từ 1 lần trở lên. 

Hiện, cả nước đang cách ly 9.437 trường hợp tại bệnh viện, các cơ sở tập trung và cách ly tại nhà. 


Tr.Hằng
.
.
.