Phi công người Anh có thể chuyển sang khoa Phục hồi chức năng

Chủ Nhật, 21/06/2020, 07:01
Hôm nay 21//6 là ngày thứ 66 Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Nam phi công người Anh có thể cho xuất khỏi khoa Chăm sóc tích cực (ICU), chuyển sang khoa Phục hồi chức năng. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, BN91 là nam phi công người Anh đã cai hoàn toàn máy thở, tự thở khí phòng. Có thể cho xuất khỏi khoa Chăm sóc tích cực (ICU), chuyển sang khoa Phục hồi chức năng. 

Nam bệnh nhân hiện tại tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy.

Sau hơn 3 tháng nhập viện điều trị, đến hôm nay 21/6, sức cơ hô hấp của nam phi công cải thiện, tự thở khí phòng, đã cai máy thở 8 ngày. Nam phi công giao tiếp tốt được bằng lời nói và tự ăn uống qua miệng. Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường.

Theo tiên lượng của các bác sĩ, bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục vẫn có thể bị những đợt nhiễm trùng mới. 

Nam phi công người Anh là bệnh nhân COVID-19 điều trị dài ngày nhất tại Việt Nam tới nay. Bệnh nhân đã trải qua hơn 90 ngày điều trị và cùng với bệnh nhân 19, nam phi công phục hồi sức khỏe một cách kỳ diệu, đáng kinh ngạc, sắp sửa được xuất viện. 

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho biết, tính tới sáng nay 21/6, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Tổng số ca mắc tại nước ta đến thời điểm này là 349 người, trong đó có 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay

 Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tiếp tục giảm, còn 5.724 trường hợp, trong đó 95 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 5.347 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 282 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tới nay Việt Nam đã điều trị khỏi cho 327 bệnh nhân COVID-19, chiếm 93,7% tổng số ca bệnh. Hiện cả nước còn 22 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 6 bệnh nhân xét nghiệm đã âm tính từ 1 lần trở lên, còn 16 bệnh nhân dương tính.


Trần Hằng
.
.
.