Nam phi công người Anh sẽ sớm được ra viện

Thứ Bảy, 20/06/2020, 08:47
Tới sáng nay 20/6, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19. Nam phi công người Anh hồi phục sức khỏe tốt, sẽ sớm được ra viện



Nam phi công người Anh đã trải qua 92 ngày điều trị, trong đó có 52 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Trải qua những giây phút sinh tử, nam phi công đã hồi phục kỳ diệu. Bệnh nhân ngừng lọc máu ngày 22/5 và ngưng ECMO ngày 3/6, ngưng thở máy ngày 12/6.Tới nay, bệnh nhân đã qua 8 ngày "cai" thở máy. Hiện đã ngưng hỗ trợ hoàn toàn oxy vào ban ngày, chỉ còn hỗ trợ oxy 0,5 lút một phút vào ban đêm. Phổi của bệnh nhân hồi phục 90%.

 Nam phi công hoàn toàn tỉnh táo, giao tiếp bình thường, có thể chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy. Hai chân của bệnh nhân cũng đang hồi phục rất tốt, sức cơ chân cải thiện 4/5. Bệnh nhân tự xoay mình trên giường và tự ngồi dậy được. Với tiến triển về sức khỏe nhanh như trên, các bác sĩ nhận định bệnh nhân hoàn toàn có thể bay về Anh được. 

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), nếu bệnh nhân tích cực luyện tập, phục hồi chức năng tốt, tuân thủ y lệnh của thầy thuốc, thì chúng ta hoàn toàn có niềm tin bệnh nhân có thể quay lại với buồng lái và bầu trời. Nam bệnh nhân cũng mong muốn sớm được xuất viện về nước. Theo đánh giá của các bác sĩ, bệnh nhân chỉ cần thêm một chút thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. 

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, tới hôm nay 20/6, Việt Nam đã 65 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không có nguy cơ lây ra cộng đồng

 Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) đã tăng lên 10.500 trường hợp, trong đó 162 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 9.387 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 951 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay Việt Nam ghi nhận 349 trường hợp mắc COVID-19, đã chữa khỏi cho 326 người, chiếm 93,4% tổng số ca mắc. 

Tới nay, cả nước còn 23 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 4 bệnh nhân âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2, còn 19 bệnh nhân dương tính.



Trần Hằng
.
.
.