Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 101 tuổi

Thứ Ba, 20/08/2019, 19:18
Cụ bà 101 tuổi là bệnh nhân thứ ba trên 100 tuổi được các y - bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà phẫu thuât thay khớp háng thành công

Tối ngày 20-8, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà , Bác sĩ Phan Hữu Chính cho biết, ca phẫu thuật thay khớp háng bán phần cho cụ bà P.T.T (Sn 1918) trú ở xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang đã được ê kíp y – bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng và khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức bệnh viện này thực hiện thành công.

Hình ảnh X-quang cho thấy liên mẫu chuyển đùi trái của bệnh nhân bị gãy. 

Trước đó, cụ T được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà trong tình trang đau nhức xương chậu trái, không vận động được chân trái do trượt chân té ngã. 

Kết quả chẩn đoán hình ảnh X-quang cho thấy cụ T bị gãy liên mấu chuyển đùi trái, trong khi bệnh nhân có tiền sử bệnh cao huyết áp, hở van tim hai lá, van đồng mạch chủ hở 1/4, van 3 lá hở 2/4. Ca phẫu thuật thay khớp háng trái bán phần chuôi dài có xi măng cho bệnh nhân đã được thực hiện thành công. Bệnh nhân đang được điều trị các bệnh lý nội khoa kết hợp vật lý trị liệu phục hồi chức năng đi lại và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Được biết bệnh nhân P.T.T là người thứ ba trên 100 tuổi được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà phẫu thuật thay khớp háng thành công.


Hữu Toàn
.
.
.